Chỉ tiêu vào các trường thành viên Đại học Quốc gia Hà Nội 2024

Thứ tư - 13/03/2024 16:50
 

Đại học Quốc gia Hà Nội vừa có Quyết định 585/QĐ-ĐHQGHN về việc giao chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy, thạc sĩ chính quy, tiến sĩ năm 2024 cho các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN.

Cụ thể, ĐHQGHN giao 18.000 chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy cho 13 đơn vị thành viên; giao 2.685 chỉ tiêu thạc sĩ chính quy cho 13 đơn vị thành viên và giao 366 chỉ tiêu tiến sĩ cho 15 đơn vị thành viên.

Chi tiết chỉ tiêu của các đơn vị thành viên thuộc ĐHQGHN.

Trong đó, Trường Đại học Công nghệ có số chỉ tiêu cao nhất với 2.960 chỉ tiêu (tăng hơn 1.000 chỉ tiêu so với 2023) cho 17 ngành đào tạo đại học chính quy thuộc 3 lĩnh vực: Máy tính và Công nghệ thông tin; Công nghệ kỹ thuật; Kỹ thuật.

Chỉ tiêu tăng phù hợp với chủ trương khuyến khích của Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Quốc gia Hà Nội, với các ngành thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin, các ngành liên quan đến thiết kế vi mạch và bán dẫn, Tự động hóa, Điện tử, Viễn thông và STEM. Đây cũng là năm đầu tiên nhà trường tuyển sinh ngành Thiết kế công nghiệp và đồ họa, với 160 chỉ tiêu.

ĐHQGHN tiếp tục đổi mới tuyển sinh, nhằm thu hút thí sinh giỏi, mở rộng quy mô tuyển sinh tại Hòa Lạc, tiếp tục tổ chức thi đánh giá năng lực và dành tối đa chỉ tiêu cho phương thức này.

ĐHQGHN cũng tiếp tục dùng điểm thi tốt nghiệp và một số phương thức khác như xét dựa vào chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level; kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; xét kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế với điểm thi tốt nghiệp.

Bên cạnh đó, năm 2024, một số trường thành viên của ĐHQGHN đề xuất thêm phương thức xét tuyển mới, nhằm tuyển được thí sinh có chất lượng đầu vào cao. Đơn cử như Trường Đại học Y Dược đề nghị có thêm phần phỏng vấn, trường Ngoại ngữ muốn mở rộng dùng chứng chỉ ngoại ngữ VSTEP của Việt Nam để tuyển sinh.

Lê Vân/Báo Tin tức

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây