Mẹ bỉm biết ơn lẫn tự hào vì được ăn cơm cữ bố chồng tự tay vào bếp, đơn giản mà đầy ắp yêu thương

Chủ nhật - 28/04/2024 21:00
 

Sự quan tâm của bố mẹ chồng khiến chị Hằng vô cùng xúc động.

Người ta thường nói là lấy được chồng tốt là may mắn, nhưng quan điểm của chị Giang Hằng (sống tại Hà Nội) là được gả vào gia đình có bố mẹ chồng hết mực yêu thương, được mọi người quan tâm, chăm sóc mới là niềm hạnh phúc không thể đánh đổi được.

Những ngày mới sinh con dù là bé đầu hay bé thứ 2, chị Hằng được gia đình chồng chăm sóc chu đáo, đặc biệt là bố chồng luôn tự tay chuẩn bị cơm cữ cho con dâu. Bà mẹ 9x vẫn thường gọi bố là "bố chồng quốc dân" bởi thực đơn cơm cữ ngon, đủ dinh dưỡng.

Mẹ bỉm biết ơn lẫn tự hào vì được ăn cơm cữ bố chồng tự tay vào bếp, đơn giản mà đầy ắp yêu thương - Ảnh 1.

Gia đình của chị Giang Hằng

"Bố chồng mình cũng nhiều tuổi rồi và ông rất thương con cháu, cố gắng để nấu được những bữa cơm cho con dâu, mình thì bận chăm con và bận cả công việc nữa nên em cũng rất muốn đơn giản nhất cho bố nên nhà có gì sẵn thì nhờ bố nấu, và bố luôn thiết kế đủ các nhóm chất! Những mâm cơm tuy đơn giản nhưng chứa chan tình cảm và cố gắng của bố chồng mình", chị Hằng xúc động chia sẻ.

Những mâm cơm cữ ngon mắt, đầy đủ dinh dưỡng bố chồng làm cho con dâu. Bữa nào chị Hằng cũng ăn hết, nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ.

Thông thường, cơm cữ sẽ do bà nội, bà ngoại hoặc chồng nấu, tuy nhiên chị Hằng may mắn hơn khi có bố chồng đảm đương việc này: "Lần thứ 2 này sinh có bố chồng ở cùng nên ông nấu ăn, mình cực kỳ xúc động và biết ơn tình cảm qua những món ăn ông nấu cho con cháu. Lúc nào mình cũng nghĩ bố chồng như bố đẻ, sợ ông vất vả nên mình hay bảo bố nấu gì đơn giản nhanh gọn thôi. Thế nhưng ông cũng cầu kì nên tự thiết kế món ở cữ hết. Ông nêm gia vị vừa, ngon lắm, mình luôn ăn hết suất và con cũng bú mẹ hoàn toàn".

Nhìn mâm cơm cữ bố chồng chị Hằng nấu cho con dâu mà ai cũng khen bố chồng quá tuyệt vời. Các món màu sắc, đủ dinh dưỡng cho bà đẻ. Nhận được sự yêu thương, quan tâm từ gia đình chồng cũng giúp cho chị Hằng luôn cảm thấy vui vẻ, có động lực vượt qua khó khăn, đặc biệt là trầm cảm sau sinh.

Món nào cũng ngon và đủ dinh dưỡng.

Phụ nữ sau sinh cần nghỉ ngơi sau cuộc vượt cạn, tâm trạng cũng thoải mái để không bị stress hay suy nghĩ gì nhiều. Việc ăn uống đủ chất, uống nhiều nước ấm nên sữa cũng về nhiều và đủ cho con. Người mẹ chính là chìa khóa hạnh phúc của cả gia đình. Vì thế, phụ nữ nên ý thức được việc làm tròn thiên chức của mình nhưng cũng không quên chăm sóc bản thân. Người mẹ có tâm trạng tốt thì mới chăm sóc tốt được cho con.

Bố chồng luôn nấu các bữa cơm cữ cực kỳ chỉn chu.

Để đảm bảo có đủ sữa và duy trì nguồn sữa cho con bú, phụ nữ sau sinh không những cần chú ý duy trì một chế độ ăn uống tốt mà còn phải nghỉ ngơi đủ. Trong đó, ăn uống tốt rất cần thiết, nếu như trước đây mẹ chỉ có thể ăn 3 bữa một ngày thì bây giờ nên ăn 5 bữa, chia nhỏ lượng thức ăn, phối hợp nhiều loại thức ăn để đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó mẹ nên nhớ chú ý uống nhiều nước và có thể uống thêm sữa.

Mẹ không nên kiêng cữ quá nhưng cũng phải tránh đồ ăn sống, nhiều mỡ, cay, có tính kích thích, giảm tiết sữa. Trong thời gian cho con bú, rượu, hút thuốc phải kiêng tuyệt đối. Một số bà mẹ có tiền sử cao huyết áp trong thời kỳ mang thai cần phải ăn hạn chế muối.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây