MS 922: Xin cứu giúp người đàn ông đang nguy kịch sau tai nạn bỏng

Thứ ba - 23/04/2024 14:15
 

Tai họa bất ngờ

Anh Hoàng Văn Trọng (SN 1980, ở thôn Nà Khá, xã Năng Khả, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) những ngày này đang phải chịu những đau đớn do vết thương từ tai nạn bỏng để lại.

Đã mấy tháng trôi qua, tai nạn ấy đã cướp đi mọi thứ và làm đảo lộn cuộc sống của gia đình anh. Vào ngày mùng 2 Tết, anh Trọng không may bị ngã vào bếp khiến anh bị bỏng nặng. Nhớ lại ngày xảy ra tai nạn kinh hoàng, đến giờ chị Quan Thị Chấp – vợ anh Trọng vẫn còn ám ảnh. Phải mất hồi lâu, chị mới trấn tĩnh để kể lại.

"Tối hôm qua anh đau nhiều, tôi không thể nào ngủ được. Cứ vừa chợp mắt, anh lại kêu đau. Giờ tình trạng của anh nặng rồi mà tôi không biết phải làm sao nữa" – chị Chấp nghẹn ngào nói.

Theo chia sẻ của chị Chấp, năm 2016, anh Trọng đã từng phẫu thuật khối u ở cổ nên sức khỏe suy giảm nhiều. Anh Trọng đi lại khó khăn, chân phải kéo lê. Hôm anh xảy ra tai nạn bỏng, vợ con đang ở nhà ngoại. Hàng xóm phát hiện anh bị ngã vào bếp lửa, ngọn lửa bùng lên, bén vào người anh cháy rực. Nghe báo tin, chị vội vã về thì thấy toàn thân anh bỏng nặng.

Anh Trọng hiện cơ thể bị nhiều di chứng sau tai nạn bỏng

Ngay sau tai nạn, gia đình đã đưa anh vào cấp cứu ở Bệnh viện huyện Na Hang. Sau 10 ngày vẫn không đỡ, anh được chuyển xuống bệnh viện A Tuyên Quang.

Thời điểm đó, để có tiền cứu chồng, chị Chấp chỉ có vài triệu đồng. Thương hoàn cảnh anh chị, người thân, hàng xóm gom thêm mới có tiền để đưa chị chuyển tuyến. May mắn, anh Trọng qua cơn nguy kịch, giữ được mạng sống. Nhưng điều trị suốt mấy tuần, tình hình của anh vẫn không có tiến triển.

Đúng thời điểm đang phải chăm sóc chồng thì chị Chấp đổ bệnh. Cùng lúc hai vợ chồng bệnh, điều kiện kinh tế gia đình không có nên đành đưa anh về nhà. Hiện tại, sức khỏe của anh Trọng yếu hơn, anh cũng đã bị liệt từ ngực trở xuống. Dù muốn cho chồng điều trị, chị Chấp cũng không biết phải lo sao khi không còn vay mượn được ở đâu nữa.

Khó khăn chồng chất

Gia đình chị Chấp thuộc diện hộ nghèo nhiều năm ở địa phương. Bản thân chị Chấp sức khỏe cũng yếu. Những ngày chăm chồng ở bệnh viện, chị bị đau khớp đi không được và phải ngồi xe lăn 4-5 ngày. Khó khăn chồng chất khó khăn, hai đứa con nhỏ của anh chị đang học lớp 4 và lớp 6.

Căn nhà tuềnh toàng của gia đình chị Chấp. Ảnh: GĐCC

Cuộc sống ở miền sơn cước thiếu thốn, gia đình chị Chấp chỉ trông vào một ít ruộng nương. Chồng bệnh mấy năm nay, một mình chị Chấp phải gánh vác gia đình. Khi chồng bị tai nạn nằm một chỗ, chị không làm được gì để có nguồn thu nữa. Đến ít ruộng, chị cũng phải bỏ. Thương hoàn cảnh chị, hàng xóm đến mùa lại xắn tay vào giúp đỡ để cho chị có thời gian chăm sóc chồng. Chị cũng không còn ai để đỡ đần thêm. Mẹ đã mất, bố thì già yếu không hỗ trợ được.

"Vì hoàn cảnh gia đình, chi phí điều trị tốn kém, gia đình đã không có điều kiện để chạy chữa đầy đủ cho anh. Đến tiền bỉm mỗi ngày của anh tôi cũng đã phải đi vay mượn, cứ hai ngày hết một túi bỉm. Các bác sĩ nói giờ phải chuyển tuyến cho anh xuống Hà Nội, tôi không thể đi được" – người phụ nữ khốn khổ rơi nước mắt.

Chi Chấp cầu xin mọi người giúp đỡ để chồng chị có điều kiện chạy chữa tốt hơn

Theo bác sĩ, bỏng lửa để vào đường hô hấp rất phức tạp, nguy hiểm. Nhiều ca bỏng dù đã được điều trị ngay lập tức vẫn có tỷ lệ thương tật nặng nề, vết thương lâu khỏi và điều trị lâu dài. Với trường hợp của anh Trọng cần phải đến các chuyên khoa bỏng và tạo hình điều trị và tập vật lý điều trị, sử dụng các chế phẩm can thiệp hỗ trợ để mau bình phục. Biết là vậy, nhưng người vợ nghèo lực bất tòng tâm. Chị Chấp cầu xin lòng thương của mọi người giúp để gia đình chị sớm vượt qua nghịch cảnh, yên tâm chăm sóc các con.

Đề gửi Mã Số 922

Phương Thuận

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây