Salah tỏa sáng muộn màng, Liverpool dừng chân Europa League

Thứ sáu - 19/04/2024 06:35
 

Thất bại 0-3 trận lượt đi trên sân nhà cách đây một tuần khiến nhiệm vụ giành vé bán kết càng trở nên nặng nề với Liverpool. Hành quân đến sân Gewiss ở Bergamo rạng sáng 19-4, HLV Jurgen Klopp thay đổi mạnh tay về mặt nhân sự với đội hình của Liverpool, trong đó bộ ba tấn công Salah - Gakpo - Diaz được nhà cầm quân người Đức đặt hết niềm tin.

Mohamed Salah dẫn dắt hàng công Liverpool

Với quyết tâm cao và niền tin chiến thắng mãnh liệt, Liverpool nhập cuộc đầy chủ động và kết quả sớm đến ngay ở phút thứ 5. Alexander-Arnold kiếm về quả phạt đền khi đường chuyền của anh bị Mateo Ruggeri dùng tay cản bóng. Trên chấm đá phạt ở khoảng cách 11m, Mohamed Salah dễ dàng ghi bàn, mở tỉ số cho đội bóng nước Anh.

Tiền đạo người Ai Cập mở tỉ số từ chấm 11m ngay ở phút thứ 5

Tổng tỉ số chung cuộc lúc này được rút ngắn còn 1-3 cho Liverpool và đội khách thi đấu đầy hưng phấn với việc tạo ra rất nhiều cơ hội. Thế nhưng, hết Cody Gakpo ở phút 12 hay chính Mohamed Salah ở phút 39, trong tư đối mặt với thủ môn Juan Musso của Atalanta đều không dứt điểm thành công.

Thế trận thuộc về Liverpool nhưng đội khách không kiếm thêm được bàn thắng

Sự hoang phí này đã phải trả giá bởi ở hiệp 2, Atalanta thi đấu chặt chẽ hơn, không cho hàng công Liverpool bất cứ cơ hội nào để có thể tìm thêm bàn thắng. Tỉ số 1-0 được duy trì đến hết trận và "Lữ đoàn đỏ" đã phải dừng bước ở tứ kết khi thua Atalanta chung cuộc 1-3.

Atalanta vào bán kết Europa League

Cùng chung số phận với Liverpool là đồng hương West Ham khi đội bóng London chỉ có thể cầm hòa 1-1 với Bayer Leverkusen ở lượt về và thua chung cuộc 1-2 trước nhà tân vô địch Bundesliga nước Đức.

Đây mới là lần thứ ba ở thế kỷ XXI, bóng đá Anh không có bất cứ đại diện nào ở vòng bán kết Champions League or Europa League.

West Ham không thể so tài sòng phẳng cùng Bayer Leverkusen

Như vậy, ở vòng bán kết Europa League diễn ra từ ngày 3-5, Leverkusen sẽ chạm trán AS Roma còn Atalanta sẽ đối đầu cùng Marseille.

Đại diện nước Anh duy nhất còn góp mặt ở bán kết Cúp châu Âu chính là Aston Villa. Đoàn quân của HLV Unai Emery vượt qua Lille ở loạt đá luân lưu sau khi đôi bên cầm chân nhau với tổng tỉ số 3-3 sau hai lượt đấu tứ kết Europa Conference League. Bốn đội bóng gồm hai cặp đấu Aston Villa – Olympiakos và Fiorentina – Club Brugge sẽ tranh bán kết từ ngày 3-5.

Đông Linh - Ảnh: Reuters

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây