Nhật Bản cử đơn vị an ninh đặc biệt đến khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Thứ năm - 18/04/2024 02:20
 

Ảnh minh họa

MSDF cho biết từ tháng 5 trở đi sẽ bắt đầu điều động đơn vị để giúp lực lượng bảo vệ bờ biển khu vực nâng cao năng lực tiến hành kiểm tra tàu khả nghi và các kỹ năng khác.

MSDF chưa công bố chi tiết về việc đơn vị sẽ được cử đến đâu và trong bao lâu.

Các nguồn tin thân cận với Bộ Quốc phòng cho biết, động thái này nhằm đáp ứng yêu cầu từ nhiều quốc đảo Thái Bình Dương và đơn vị đặc biệt sẽ hỗ trợ mỗi quốc gia trong vài ngày.

Đây sẽ là lần đầu tiên 1 đơn vị đặc biệt của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cung cấp hỗ trợ xây dựng năng lực cho các cơ quan nước ngoài.

Đơn vị an ninh đặc biệt MSDF được thành lập vào năm 2001 và là đơn vị đặc biệt đầu tiên của Lực lượng Phòng vệ. Nhiệm vụ của đơn vị là ngăn chặn và kiểm tra tàu khả nghi, cùng nhiều nhiệm vụ khác.

Việc phái cử đơn vị này dường như phản ánh hy vọng của giới chức Nhật Bản về việc tăng cường quan hệ với các quốc đảo Thái Bình Dương, trong bối cảnh Trung Quốc đang gia tăng ảnh hưởng trong khu vực thông qua đầu tư và hỗ trợ.

Phát biểu với phóng viên, Tham mưu trưởng MSDF, Đô đốc Ryo Sakai, nói rằng đơn vị an ninh đặc biệt có năng lực trong nhiều lĩnh vực, nhưng trong nhiệm vụ sắp tới, đơn vị sẽ hỗ trợ xây dựng năng lực cơ bản.

Ông cho rằng, việc phái cử này sẽ không gây ra bất kỳ lo ngại hay nghi ngờ nào cho các nước khác.

Theo NHK

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây