Khủng hoảng y tế ở Hàn Quốc chưa có hướng giải quyết

Thứ sáu - 26/04/2024 07:20
 

Động thái mới nhất này làm dấy lên lo ngại rằng cuộc khủng hoảng y tế ở Hàn Quốc sẽ trở nên trầm trọng hơn và chưa có hướng giải quyết, theo TTXVN và vtv.vn.

Các giáo sư y khoa biểu tình phản đối kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh của Chính phủ tại trường Đại học Hàn Quốc ở Seoul ngày 25-3. Ảnh: TTXVN

Theo đó, vì cuộc đình công của các bác sĩ cấp dưới kéo dài hơn 2 tháng nên các giáo sư y khoa cho rằng, họ đã bị đẩy đến giới hạn do làm việc quá sức khi phải làm việc từ 70 đến 100 giờ mỗi tuần. Các giáo sư tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul (SNUH) sẽ tạm dừng tất cả các ca phẫu thuật và điều trị cho bệnh nhân ngoại trú vào ngày 30-4, ngoại trừ các phòng cấp cứu và phòng chăm sóc đặc biệt. Đại diện SNUH cho biết các cuộc thảo luận về việc tạm dừng dịch vụ y tế hàng tuần sẽ diễn ra sau đó.

Bên cạnh đó, 2 trong số những bệnh viện được gọi là “Big 5” ở khu vực thủ đô, các bệnh viện lớn khác có thể sẽ tham gia đợt nghỉ mỗi tuần 1 lần. Các giáo sư của 2 trường đại học quốc gia ở Nam Chungcheong, trong đó có Bệnh viện Đại học Quốc gia Chungnam, sẽ có 1 ngày nghỉ vào thứ sáu hàng tuần.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây