Vision Pro đã bị lãng quên

Thứ ba - 23/04/2024 14:05
 

Làn sóng Vision Pro lại quay trở lại con số 0. Ảnh: Bloomberg.

Cách đây chừng 2 tháng trước, Vision Pro vẫn còn là chủ đề được quan tâm của cộng đồng người yêu công nghệ. Hàng dài người đăng ký để được dùng thử chưa từng có của Apple và sản phẩm này gần như cháy hàng ngay sau khi mở bán.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, sự quan tâm đến bộ kính thực tế hỗn hợp ra mắt của Apple đã giảm mạnh. Doanh số bán hàng tại một số cửa hàng bán lẻ cũng chững lại, theo Bloomberg. Điều gì đã xảy ra với thiết bị mới nhất của Apple?

Nhu cầu sụt giảm, khách hàng "bùng kèo"

Theo tìm hiểu của cây bút Mark Gurman, một số cửa hàng Apple chỉ bán được một số ít Vision Pro trong cả tuần. Cơn sốt Vision Pro đã sụt giảm đáng kể, kể từ khi bộ headset này bán được 180.000 chiếc trong dịp mua sắm hồi tháng 1.

Nhu cầu về bản demo cho bộ kính cũng không thể đứng vững như hồi sản phẩm mới ra mắt. Tệ hơn nữa, nhiều người đặt lịch hẹn để xem Vision Pro từ trước lại không xuất hiện.

Trong khi đó, cách đây không lâu, những người hâm mộ Apple vẫn còn đang bận xếp hàng dài quanh các cửa hàng Apple ở thành phố New York để chiêm ngưỡng bộ headset điện toán không gian đầu tiên của công ty.

Người mua Vision Pro háo hức trong ngày đầu mở bán. Ảnh: Bloomberg.

Nhưng làn sóng này có lẽ đã thoái trào. Bất chấp doanh số tệ hại, nhà sản xuất iPhone vẫn không ngừng đẩy mạnh Vision Pro. Tập đoàn công nghệ Mỹ đã đăng tải bộ kính trên trang chủ Apple.com.

Những người sở hữu Vision Pro có thể đã để nó bám bụi trên kệ vì quá lâu không dùng đến. Làn sóng Vision Pro lại quay trở lại con số 0. Bằng chứng là các bài đăng dài trên mạng xã hội của hàng loạt người yêu thích công nghệ, nói rằng họ muốn hoàn trả sản phẩm.

"Tôi sẽ trả lại Vision Pro" là mở đầu của một “bài luận” dài 775 từ về lý do YouTuber công nghệ Farzad Farzad lại từ bỏ bộ kính VR/AR đầu tiên của Apple.

Người dùng hoàn trả Vision Pro. Ảnh: samhenrigold.

“Ngay cả khi bạn có thể đeo thiết bị một cách thoải mái, bạn vẫn cảm giác có thứ gì đó đè nặng phần đầu và mặt của mình. Đối với một thiết bị công nghệ, điều này thật khó chấp nhận đối với tôi. Lý do điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính… hoạt động bền bỉ là vì chúng dễ sử dụng trong thời gian dài […]

Với giá 3.500 USD, ngay cả với những công nghệ siêu ấn tượng bên trong, bộ kính vẫn quá đắt đỏ so với những gì nó làm được cho tôi. Lợi ích của Vision Pro không dành cho phần đông dân số, trừ khi bạn là một con nghiện phim 3D”, trích một đoạn bài viết.

"Tạm biệt, Vision Pro. Thời đại của điện toán không gian vẫn chưa đến", một người dùng X khác nói kèm theo một bức ảnh chiếc headset được đặt lại nguyên vẹn trong hộp để hoàn trả.

Xu hướng tìm kiếm của Google cho thấy các tìm kiếm về "Return Apple Vision" (tạm dịch: hoàn trả Vision Pro) tăng cao trong tháng 2, vì người mua sớm muốn nhận lại 3.500 USD.

Vision Pro mờ nhạt

Vision Pro là một trong những sản phẩm được thổi phồng nhất trong thập kỷ qua khi Sam Altman gọi nó là "công nghệ ấn tượng thứ 2 kể từ iPhone". Tuy nhiên, có vẻ như nhiều người dùng không thấy khoản đầu tư này là đáng giá hoặc có thể họ chỉ đơn giản là muốn dùng thử để làm tiền đề cho sau này.

Đương nhiên, những bài đăng “chia tay Vision Pro” trên mạng có thể đã bị cường điệu hóa, nhưng chúng vẫn đáng lưu tâm vì Apple dường như đang phải đối mặt với một mối lo ngại khổng lồ. Mọi người không sử dụng Vision Pro nhiều như các sản phẩm khác của Apple.

Nhiều khách hàng trên subreddit r/VisionPro phàn nàn rằng bộ kính không có tính thực tế trong cuộc sống hàng ngày. Trên các diễn đàn, rất nhiều người nói họ hiếm khi đeo nó ở nơi công cộng, hay khó đeo, khó tìm thấy ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng Vision Pro. Công nghệ này hiện chỉ mang tính cô lập, họ nói.

Nhu cầu Vision Pro không thể đứng vững như hồi sản phẩm mới ra mắt. Ảnh: Bloomberg.

Trước đây, không ít người tin rằng sự cường điệu của Apple Vision Pro sẽ chết dần. Bộ kính sẽ trở thành một sản phẩm phù hợp với đại chúng hơn trong tương lai, khi Apple tạo ra một phiên bản giá rẻ.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo và nhiều chuyên gia khác đã mong đợi điều này. Cuối cùng, những dự đoán này đã trở thành sự thật. Vision Pro hầu như biến mất khỏi các chủ đề thảo luận trong giới công nghệ.

Thúy Liên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây