Điều tra lỗi trên gần 3 triệu ô tô Honda tại Mỹ

Thứ sáu - 19/04/2024 15:25
 

Theo Carscoops, vào những năm 1980, những chiếc xe Audi bị đồn đoán gặp lỗi tăng tốc ngoài ý muốn nhưng đã được tuyên bố không có thật. Nhưng nay, Honda lại đang phải đối mặt với vấn đề ngược lại.

Theo đó những chiếc ô tô Honda được cho là có khả năng tự dừng đột ngột và Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đánh giá vấn đề này có thể ảnh hưởng đến gần 3 triệu xe.

Honda CR-V và Accord bị cho có khả năng dừng đột ngột - Ảnh: Carscoops.

Vấn đề này lần đầu được xem xét vào tháng 2/2022. Khi đó, các mẫu xe Accord 2018 – 2019 và CR-V 2017 – 2019 bị đưa vào "tầm ngắm" khi các chủ xe báo cáo rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động của xe tự kích hoạt mà không có lý do. Việc giảm tốc đột ngột đã gây ra hàng chục vụ va chạm, trong đó có một số vụ gây ra thương tích.

Nhưng hiện tại, NHTSA đã mở rộng phạm vi điều tra, bao gồm cả Honda CR-V và Accord 2020 – 2022, nâng số lượng xe có khả năng bị ảnh hưởng từ 1,7 triệu ước tính lên 2.997.604 chiếc.

Chưa có lệnh triệu hồi nào ở giai đoạn này nhưng điều đó có thể thay đổi tùy thuộc vào kết quả điều tra của NHTSA.

Phạm vi số xe bị ảnh hưởng có thể lên tới gần 3 triệu chiếc - Ảnh: Carscoops.

Số lượng báo cáo chính xác nhận được liên quan đến việc xe tự động phanh ngoài ý muốn đã được điều chỉnh trong báo cáo của văn phòng điều tra khiếm khuyết (ODI), tiết lộ rằng một số tài xế đã báo cáo sự cố xảy ra nhiều lần và hiện có tổng cộng 47 vụ va chạm làm 93 người bị thương.

Tài liệu từ ODI tiết lộ Honda đã thực hiện cuộc điều tra riêng về lỗi này và được cho là kết luận rằng một số khách hàng không hiểu cách thức hoạt động của hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS) cũng như những hạn chế của hệ thống này.

Nếu buộc phải thu hồi Accord và CR-V thì đây sẽ là đợt triệu hồi tiếp theo liên quan đến hai mẫu xe này. Vào tháng 2, cả hai mẫu xe này cũng với các mẫu xe Acura và Honda khác đều đang nằm trong danh sách triệu hồi túi khí. Tháng 12 trước đó, Honda cũng đã thu hồi CR-V do thiếu cầu chì.

Tuấn Minh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây