Đồng yen Nhật giảm mạnh sau nghi vấn có sự can thiệp, USD ổn định

Thứ năm - 02/05/2024 20:00
 

Trong ngày 2/5, đồng yen của Nhật Bản đã giảm 0,4% so với đồng USD. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, trong ngày 2/5, đồng yen của Nhật Bản đã giảm 0,4%, xuống còn 155,18 yen đổi 1 USD, sau khi thông tin nhà chức trách nước này can thiệp mua đồng nội tệ trước đó đã khiến đồng nội tệ tăng giá lên mức 153 yen/1 USD chỉ trong một đêm.

Các nhà giao dịch cho rằng chính quyền Nhật Bản có thể đã can thiệp nhằm ngăn chặn đà lao dốc của đồng nội tệ. Do làn sóng bán tháo của giới đầu tư, đồng yen đã giảm xuống còn 160,17 yen đổi 1 USD trong ngày 29/4, ghi nhận mức thấp nhất kể từ tháng 4/1990.

Ông Masato Kanda, Thứ trưởng Tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế và giám sát chính sách tiền tệ, cho biết Bộ Tài chính không bình luận về vụ việc.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích trưởng Niels Christensen tại Nordea nhận định: “Tôi cho rằng việc can thiệp thị trường tiền tệ của chính quyền Tokyo nếu có cũng khó có thể giúp đồng yen Nhật phục hồi so với đồng USD. Yếu tố chính khiến đồng yen bị bán tháo và tiếp tục suy yếu là do Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tiếp tục lưỡng lự trong việc nâng lãi suất cơ bản”.

Đồng yen trượt giá liên tục so với đồng USD khi giảm hơn 10% kể từ đầu năm nay và đã mất hơn 1/3 giá trị kể từ đầu năm 2021.

Trên thị trường tiền tệ, đồng USD tăng nhẹ trong ngày 2/5 sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức hiện tại. Cụ thể, chỉ số USD, phản ánh sức mạnh của đồng bạc xanh so với 6 đồng tiền chủ chốt khác, gần như đi ngang và đạt mức mức 105,72 điểm sau khi giảm 0,6% trong ngày thứ Tư.

Phát biểu tại cuộc họp báo hôm 1/5, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết "khó có khả năng" cơ quan này sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp chính sách tiếp theo, mặc dù có thông tin đồn đoán Fed tăng lãi suất trong bối cảnh lạm phát chưa ghi nhận tiến triển rõ rệt.

Nhà quản lý danh mục đầu tư Jack Mclntyre tại Brandywine Global, cho biết: “Các nhà giao dịch trên thị trường tài chính đã thở phào nhẹ nhõm sau khi Fed phát tín hiệu hòa hoãn hơn trong cuộc họp chính sách từ ngày 30/4 đến 1/5”.

Đồng euro giảm 0,1% so với đồng bạc xanh khi được giao dịch với tỷ lệ 1,0705 USD/1 euro sau khi tăng 0,5% trong phiên trước đó.

Nguyễn Thu

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây