Lý Hải “chi mạnh” khi thuê 100 tàu bè quay cảnh bão biển trong "Lật mặt 7"

Thứ năm - 18/04/2024 00:00
 

Trở lại với "Lật mặt 7: Một điều ước", ekip Lý Hải tiếp tục chiêu đãi khán giả với “buổi triển lãm” danh lam thắng cảnh xuyên Việt đặc sắc. Bên cạnh bối cảnh chính tại làng K’Long K’Lanh, Lâm Đồng, phim còn khiến khán giả thích thú khi “cập bến” một cảng cá tuyệt đẹp - Cảng cá Mỹ Tân, Ninh Thuận và là nhà của vợ chồng nhân vật Tư Hậu (do Quách Ngọc Tuyên và Tín Nguyễn đóng).

Trong video hậu trường mới nhất của "Lật mặt 7", Lý Hải tiết lộ quá trình lựa chọn Mỹ Tân làm địa điểm quay chuyện nhà Tư Hậu. Lý Hải chia sẻ: “Tôi và ekip đã đi rất nhiều bãi biển đẹp ở miền Trung và sau cùng chọn được cảng cá Mỹ Tân. Những buổi sáng sớm khi mặt trời chưa mọc, mọi người đã đến họp chợ rất đông. Khung cảnh rất vui tươi và hào hứng”.

Phía ekip còn tiết lộ rằng đây là một trong những bối cảnh tốn kém và đầu tư phức tạp nhất. Để tạo nên hình ảnh cảnh cá nhộn nhịp, Lý Hải đã huy động 100 tàu bè, sẵn sàng “chi mạnh” để phục vụ cho cảnh quay. Trong đoạn video có hé lộ cảnh ngôi làng sau khi cơn bão đi qua. Sự tan hoang của cảng cá được ekip dụng tâm dựng mọi thứ, với sự hỗ trợ nhiệt tình của người dân.

Chưa dừng lại ở đó, ekip "Lật mặt 7" còn bước vào một trong những phân đoạn “sóng gió”, gian nan nhất phim. Đó là khi Tư Hậu (Quách Ngọc Tuyên) cùng các thuyền viên vật lộn với cơn bão ngoài khơi. Ekip đã mất 1 đêm dài ngay đúng dịp giao thừa, chuyển giao sang năm mới 2024 để ghi hình. Chưa kể, video còn cho thấy cảnh quay con tàu của Tư Hậu vượt đại dương được quay phông xanh. Chi tiết nước tạt lên tàu như vũ bão thực chất là nước do ekip phun từ trên bờ xuống.

Lý Hải “chi mạnh” khi thuê 100 tàu bè quay cảnh bão biển trong "Lật mặt 7" - Ảnh 1.

Lý Hải thuê 100 tàu bè quay cảnh bão biển

Song với những cảnh ngoài khơi, ekip Lý Hải đã lái tàu ra giữa biển khơi để có những thước phim chân thật nhất cho khán giả. “Tưởng rất đơn giản nhưng rất khó khăn, do đa số anh em ekip không quen đi tàu, thành ra nôn mửa rất nhiều”, Lý Hải nói.

Ngoài những cảnh biển, ekip "Lật mặt 7" còn tái hiện cảnh lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải. Lý Hải đã nghiên cứu tỉ mỉ, tự mình cùng ekip dựng lại lễ hội sao cho đúng đến từng chi tiết. Về phần trình diễn, Lý Hải nhờ hẳn một đội hát bội từ Quy Nhơn bay vào để thực hiện cảnh quay. Với mong muốn tốt đẹp của Lý Hải đưa văn hóa lễ hội ở Lăng Thần Nam Hải cộng hưởng âm nhạc cổ truyền hát bội vào phim.

Ngoài ra để tạo ra không khí nhộn nhịp, đông người của lễ hội, ekip đã huy động bà con khắp làng đến xem, bất kì ai tại đó cũng có thể đến dự.

Lý Hải “chi mạnh” khi thuê 100 tàu bè quay cảnh bão biển trong "Lật mặt 7" - Ảnh 2.

Góp phần nên thành công của phân đoạn nhà Tư Hậu, Lý Hải gửi lời cảm ơn chân thành đến người dân Mỹ Tân. Hàng nghìn người đã giúp sức ekip ở nhiều cảnh khó nhằn, đồng thời vô cùng mến khách, dễ thương, lại nhiệt tình giúp cảnh quay xuất sắc và ý nghĩa nhất.

"Lật mặt 7: Một điều ước" được phân loại là phim K, (phim được phổ biến đến người xem dưới 13 tuổi với điều kiện xem cùng cha, mẹ hoặc người giám hộ). Dự án do đích thân Lý Hải giữ vai trò đạo diễn, biên kịch, sản xuất và dựng phim. Phim dự kiến khởi chiếu 26/4.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây