Khám sàng lọc 201 đối tượng bị khuyết tật cơ quan vận động

Thứ tư - 03/04/2024 17:55
 

Các đối tượng bị khuyết tật cơ quan vận động được khám sàng lọc tại Thành phố.

Đoàn khám, sàng lọc cho 201 đối tượng tại huyện: Quảng Hòa, Bảo Lâm, Bảo Lạc, Thành phố. Các trường hợp tham gia khám sàng lọc thuộc các loại dị tật bẩm sinh như: Dính ngón, thừa ngón, thiếu ngón, khuyết xương, bàn tay khoèo, bàn chân khoèo; bệnh mắc phải và các di chứng chấn thương như di chứng còi xương, chân chữ O, X, K, teo cơ, cứng khớp; các tổn thương về da như sẹo lồi, sẹo phì đại, sẹo co kéo, dính… do bỏng, do súc vật cắn, do chấn thương ảnh hưởng đến vận động và thẩm mỹ; di chứng não, bại não, tai biến mạch máu não, di chứng bại liệt áo chỉnh hình, máng nẹp chỉnh hình; phẫu thuật sửa mỏm cụt do viêm, xấu; những bệnh nhân cần phục hồi chức năng như liệt, đau lưng, đau do thoái hóa, thoát vị đĩa đệm.

Trên cơ sở kết quả khám sàng lọc, có 32 trường hợp bệnh có khả năng điều trị sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật khắc phục những khuyết tật hệ vận động tại Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Thái Nguyên. Hội Thiện Nguyện SAP - Việt Nam tài trợ kinh phí phẫu thuật cho trẻ em được chỉ định khi đến khám. Các trường hợp không phải phẫu thuật được các bác sĩ, kỹ thuật viên tư vấn các liệu pháp phục hồi chức năng vận động...

Hoạt động này do Hội Thiện nguyện SAP - Việt Nam tài trợ theo chương trình “Hỗ trợ phẫu thuật trẻ em khuyết tật hệ vận động giai đoạn 2021 - 2025”. Mục tiêu của chương trình nhằm cung cấp, cứu trợ trực tiếp cho người nghèo, đặc biệt là trẻ mồ côi và khuyết tật, chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và phúc lợi xã hội.

P.V

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây