Nhóc tỳ sao Việt đi học về là dọn rác, cuộc sống ngày thường ở Mỹ sung sướng ít người sánh bằng

Thứ năm - 18/04/2024 04:00
 

Bất kì bậc cha mẹ nào sinh con ra đều mong muốn cho con một cuộc sống đầy đủ, sung túc. Thế nhưng đừng quên, để con có một cuộc sống tương lai tốt, là người có ích cho xã hội, việc dạy dỗ bé mới là điều quan trọng nhất. Giống như nữ doanh nhân Thủy Tiên - vợ cũ ca sĩ Đan Trường, cô được khen ngợi là bà mẹ giỏi giang khi đem đến cho con trai cuộc sống của những đứa trẻ "ngậm thìa vàng" nhưng chưa bao giờ quên dạy dỗ bé trở thành người có ích.

Như một chia sẻ mới đây của nữ doanh nhân đã cho thấy điều đó. Bà mẹ cho hay công việc thường nhật của con trai Thiên Từ mỗi khi đi học về thường là dọn rác giúp mẹ. Sau đó sẽ tiếp tục học piano.

Nhóc tỳ sao Việt đi học về là dọn rác, cuộc sống ngày thường ở Mỹ sung sướng ít người sánh bằng - 1

Nhóc tỳ sao Việt đi học về là dọn rác, cuộc sống ngày thường ở Mỹ sung sướng ít người sánh bằng - 2

Nhóc tỳ sao Việt đi học về là dọn rác, cuộc sống ngày thường ở Mỹ sung sướng ít người sánh bằng - 3

Nhóc tỳ sao Việt đi học về là dọn rác, cuộc sống ngày thường ở Mỹ sung sướng ít người sánh bằng - 4

Kèm theo đó là hình ảnh nhóc tỳ sao Việt dù còn nhỏ nhưng một mình kéo chiếc thùng rác to quá người với gương mặt hào hứng, vui vẻ chứ không hề khó chịu. Nhiều người đã dành lời khen cho Thiên Từ cũng như cách giáo dục con cái của doanh nhân Thủy Tiên.

Bởi nhìn vào cuộc sống lâu nay của cậu nhóc sẽ đủ thấy được, mặc dù có cuộc sống sung sướng mà hiếm đứa trẻ nào có được nhưng Thiên Từ cũng được mẹ dạy nhiều điều, phải tự lập làm nhiều thứ.

Nhóc tỳ sao Việt đi học về là dọn rác, cuộc sống ngày thường ở Mỹ sung sướng ít người sánh bằng - 5

Nhóc tỳ sao Việt đi học về là dọn rác, cuộc sống ngày thường ở Mỹ sung sướng ít người sánh bằng - 6

Nhóc tỳ sao Việt đi học về là dọn rác, cuộc sống ngày thường ở Mỹ sung sướng ít người sánh bằng - 7

Cậu bé có cuộc sống sinh ra từ vạch đích.

Cậu bé có cuộc sống "sinh ra từ vạch đích".

Được biết, bé Thiên Từ từ nhỏ đã sống trong biệt thự triệu đô cùng mẹ tại Mỹ, là chủ của một công ty chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang, giày dép, nước hoa, chủ của 2 cửa hàng bánh ngọt, sở hữu kênh youtube kiếm tiền khủng, quần áo và các phụ kiện cậu bé dùng đều đến từ thương hiệu đắt đỏ với giá mỗi món lên tới 4-5 triệu đồng đến từ các nhãn hàng nổi tiếng như Lacoste, Versace, Burberry,....

Bên cạnh đó, còn ít tuổi nhưng Thiên Từ đã có cơ hội đặt chân đến nhiều nước trên thế giới với những chuyến du lịch sang chảnh, thậm chí được đi chuyên cơ riêng.

Nhóc tỳ sao Việt đi học về là dọn rác, cuộc sống ngày thường ở Mỹ sung sướng ít người sánh bằng - 9

Nhóc tỳ sao Việt đi học về là dọn rác, cuộc sống ngày thường ở Mỹ sung sướng ít người sánh bằng - 10

Có cuộc sống sung sướng là vậy nhưng Thiên Từ cũng được mẹ Thủy Tiên dạy dỗ rất kĩ càng. Cậu nhóc cũng thường xuyên phải tự làm việc nhà, ngoài giúp mẹ dọn rác còn rửa bát, nấu ăn, lau dọn nhà... mặc dù trong nhà cũng không thiếu bảo mẫu.

Nhóc tỳ sao Việt đi học về là dọn rác, cuộc sống ngày thường ở Mỹ sung sướng ít người sánh bằng - 11

Thiên Từ thỉnh thoảng vẫn tự rửa đồ, vào bếp nấu ăn cùng mẹ.

Thiên Từ thỉnh thoảng vẫn tự rửa đồ, vào bếp nấu ăn cùng mẹ.

Qua đó mới thấy được việc đem đến cho con một cuộc sống trưởng thành tốt, ngoài cung cấp cho con sự đầy đủ về vật chất thì sự giáo dục chỉn chu, kĩ lưỡng cũng vô cùng quan trong. 

Một chuyên gia cho biết, để nuôi dưỡng đứa trẻ tử tế, hạnh phúc và có cuộc sống thành công, bố mẹ cần chú ý trong 4 khía cạnh sau đây:

Hình thành nhiều thói quen tốt trong cuộc sống

Thói quen được hình thành trong cuộc sống hàng ngày và ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi, lối sống của trẻ. Hành vi, thói quen của bố mẹ thường trở thành hình mẫu cho trẻ noi theo.

Nếu bố mẹ có thói quen sinh hoạt tốt như làm việc, nghỉ ngơi đúng giờ mỗi ngày, ăn uống lành mạnh, tập thể dục... thì con cái cũng sẽ được hưởng lợi nhiều... Ngược lại, nếu bố mẹ thường xuyên thức khuya, ăn uống thất thường thì trẻ có thể sẽ bị ảnh hưởng. cũng phát triển những thói quen sinh hoạt xấu.

Do đó, việc bố mẹ có thói quen sinh hoạt lành mạnh và tích cực không chỉ mang lại lợi ích cho chính bố mẹ mà còn tạo ra môi trường hỗ trợ cho sự phát triển của trẻ.

Bố mẹ có thể thúc đẩy trẻ phát triển thói quen tốt bằng cách thực hiện những hoạt động và sinh hoạt tích cực cùng trẻ. Chẳng hạn, cùng nhau đọc sách, tập thể dục, vẽ tranh...

Thúc đẩy suy nghĩ tích cực, loại bỏ cảm xúc tiêu cực

Tính cách là một tổ hợp của những suy nghĩ, cảm xúc và hành vi, và nó có ảnh hưởng trực tiếp đến mối quan hệ của trẻ. Trẻ có xu hướng thừa hưởng những đặc điểm tính cách từ bố mẹ. 

Nếu bố mẹ có tính cách lạc quan, cởi mở và tích cực, thì con cái cũng có xu hướng phát triển kiểu tính cách này. Trẻ sẽ học cách hiểu và ứng phó với thế giới xung quanh một cách tích cực, tạo ra một tư duy linh hoạt và khả năng thích ứng tốt.

Ngược lại, nếu bố mẹ có tính cách thu mình, tiêu cực hoặc cáu kỉnh, sẽ truyền tải cảm xúc tiêu cực cho trẻ, gây ra sự lo lắng hoặc căng thẳng không cần thiết. Trẻ sẽ học cách phản ứng và đối mặt với thế giới xung quanh trở nên dễ cáu gắt, khó chịu và khó thích nghi với những tình huống khó khăn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Giúp con luôn lạc quan, vui vẻ

Tinh thần đóng vai trò quan trọng trong việc tác động đến sức khỏe tâm lý và tình cảm của trẻ. Trạng thái tinh thần của bố mẹ có thể có sự tác động sâu sắc đến con cái.

Nếu bố mẹ có tinh thần ổn định và lạc quan, con cũng sẽ được ảnh hưởng tích cực và phát triển thái độ lạc quan. Bố mẹ có tinh thần ổn định thường có khả năng quản lý căng thẳng và khó khăn trong cuộc sống một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, truyền cảm hứng cho trẻ, giúp trẻ học cách đối mặt với những thách thức và khó khăn một cách tích cực. 

Trong khi đó, trạng thái tinh thần của bố mẹ không ổn định, khó khăn trong việc quản lý cảm xúc và có thể truyền tải những cảm xúc tiêu cực cho trẻ. Điều này có thể gây ra sự bất ổn tâm trạng và căng thẳng, ảnh hưởng đến sự phát tình cảm của trẻ.

Tạo cho con một môi trường gia đình đầm ấm, hạnh phúc

Giáo dục gia đình là phần quan trọng nhất trong quá trình trưởng thành của trẻ, ảnh hưởng trực tiếp đến sự trưởng thành và phát triển.

Cần tạo môi trường gia đình tốt cho trẻ, dành nhiều thời gian, quan tâm, động viên nhiều hơn để trẻ cảm nhận được hơi ấm, tình yêu thương của gia đình.

Bố mẹ cũng nên làm gương tốt cho con cái, để trẻ học cách tôn trọng, biết ơn và làm người có trách nhiệm.

Vì vậy, bố mẹ cần nhận thức đầy đủ tầm quan trọng của gen, quan tâm đến việc giáo dục gia đình, tạo môi trường phát triển tốt cho con, nuôi dưỡng những thói quen, tính cách tích cực để con lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc hơn .

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây