Năng lượng tái tạo - Xu hướng, động lực cho doanh nghiệp công nghệ phát triển

Thứ năm - 08/06/2023 13:30
 

Sáng 8/6, Trung tâm Dịch vụ và Đổi mới công nghệ, Ban Quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc phối hợp cùng Tập đoàn Green Yellow, Công ty Tập đoàn SOHACO Toàn cầu tổ chức tọa đàm ''Năng lượng tái tạo xu hướng và động lực cho doanh nghiệp công nghệ phát triển”.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển giữa các bên tại tọa đàm

Các ý kiến tại tọa đàm nhận định, trong bối cảnh hiện nay, xu hướng chuyển dịch từ năng lượng hóa thạch sang các nguồn năng lượng tái tạo đang là cuộc chạy đua quyết liệt giữa các nước, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững trong tương lai.

Đối với Việt Nam gần đây đã ban hành Quyết định số 500 của Thủ tướng về phê duyệt quy hoạch phát triển điện lực quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch điện 8).

Theo đó, Việt Nam phấn đấu đến năm 2030 có 50% các tòa nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu (phục vụ tiêu thụ tại chỗ, không bán điện vào hệ thống điện quốc gia).

Việc định hướng phát triển nguồn năng lượng tái tạo nhằm giúp kiểm soát mức phát thải khí nhà kính từ sản xuất điện đạt khoảng 204-254 triệu tấn năm 2030, và còn khoảng 27-31 triệu tấn vào năm 2050.

Buổi tọa đàm nhằm cung cấp tổng quan về chính sách, chủ trương của Đảng và Chính phủ đối với năng lượng tái tạo; Đồng thời làm rõ hơn về vai trò và xu hướng tiên phong của các công nghệ năng lượng tái tạo hiện nay.

Đáng chú ý, tại tọa đàm, Tập đoàn Green Yellow và Công ty Tập đoàn SOHACO Toàn Cầu cho biết sẽ đầu tư 100% vốn xây dựng hệ thống điện năng lượng mặt trời cho các doanh nghiệp, nhà máy trên toàn quốc. Các doanh nghiệp được sử dụng điện tại chỗ do hệ thống tạo ra với giá thấp hơn, do được chiết khấu từ 10-20% so với giá điện của EVN.

"Chúng tôi mong muốn triển khai chương trình cho các doanh nghiệp, nhà máy sản xuất nhằm chuyển dịch năng lượng, giảm phát thải CO2 và chứng chỉ iREC để mang đến giải pháp điện mặt trời áp mái phù hợp tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam" - đại diện Green Yellow thông tin, đồng thời, trả lời các thắc mắc từ doanh nghiệp liên quan về thủ tục pháp lý, quy trình và lợi ích đầu tư của các bên.

Cũng tại chương trình diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển giữa: Green Yellow và Tập đoàn SOHACO; Green Yellow - SOHACO và Khu Công nghệ cao Hòa Lạc; Tập đoàn Sunhouse và Tập đoàn SOHACO.

Văn Sinh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây