Giá Bitcoin hôm nay 25/11: Tiếp tục khởi sắc

Thứ năm - 24/11/2022 20:30
 

Giá Bitcoin hôm nay: Bitcoin tăng nhẹ 0,24%, gần về ngưỡng 17.000 USD

Trong 24 giờ qua, giá Bitcoin tiếp tục tăng nhẹ sau khi lấy lại ngưỡng 16.000 USD vào hôm trước, các tiền ảo vốn hóa nhỏ hơn cũng khởi sắc khi cùng trong đà tăng nhẹ. Trước đó giá Bitcoin về đáy 2 năm, ở mức 15.480 USD, còn vốn hóa của toàn bộ thị trường "bốc hơi" 1.400 tỷ USD kể từ đầu năm.

Giá Bitcoin hôm nay tiếp tục tăng nhẹ. (Ảnh minh họa)

Theo giới phân tích, mặc dù giá trị tiền ảo hôm nay duy trì tín hiệu tốt khi tăng nhẹ nhưng bức tranh thị trường tiền ảo ngày càng tệ hại, cơn ác mộng có thể chưa chấm dứt, bởi tiền ảo hàng đầu sẽ còn sụt giảm hơn nữa. Những diễn biến liên quan đến sự sụp đổ của sàn giao dịch FTX đã kéo cả thị trường tiền điện tử đi xuống một mức thấp hơn.

Trước đó, sự sụp đổ của Terra USD và Token LUNA đã tạo cơn địa chấn trên thị trường tiền mã hóa. Khi thị trường suy yếu, hàng loạt công ty trượt tới bờ vực phá sản và vỡ nợ. Hàng tỷ USD đã bốc hơi khỏi giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo chỉ trong chưa đầy 1 năm.

Cập nhật diễn biến giá Bitcoin

Trên sàn Coindesk, lúc 19h ngày 24/11, giá Bitcoin giao dịch ở mức 16.557 USD, tăng 0,24%.

Dữ liệu thống kê trong 24 giờ qua cho thấy tiền ảo phổ biến và giá trị nhất thế giới biến động trong khoảng 16.310 - 16.778 USD (giá thấp nhất - cao nhất).

Giá Bitcoin hôm nay trên CoinDesk. (Ảnh chụp màn hình)

Theo CoinMarketCap, khối lượng giao dịch Bitcoin đạt khoảng 30,25 tỷ USD, vốn hóa thị trường ở mức 318,3 tỷ USD.

Ngoài Bitcoin, sắc xanh cũng duy trì với thị trường, khi nhiều tiền ảo vốn hóa lớn cùng đà tăng nhẹ. Cụ thể, Ethereum tăng 1,91%, Binancecoin tăng 0,13%, Tether tăng 0,03%, Solana tăng 5,36%...

Đà tăng của các tiền ảo hàng đầu khiến tổng vốn hóa toàn thị trường hôm nay tăng 0,30% lên 831,40 tỷ USD.

Trên Vicuta, giá Bitcoin hiện giao dịch mức 406 - 427 triệu đồng (mua - bán).

Dự đoán giá Bitcoin

Nhiều nhà phân tích cho rằng niềm tin vào ngành công nghiệp tiền mã hóa đã bị thiêu rụi bởi bê bối của FTX. Trong ngắn hạn, giá Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung khó có thể hồi phục, lấy lại hào quang đã mất.

Theo Sean Farrell, người đứng đầu FundStrat, trong 6 tháng qua, thị trường liên tục chứng kiến những bê bối gây rối loạn không gian tiền điện tử. Quá trình này bắt đầu với cú sập LUNA/UST, đến cuộc khủng hoảng của 3AC... và bây giờ là FTX.

Một số nhà giao dịch bi quan cũng cho rằng giá Bitcoin có thể tìm đáy mới. Ông Hayden Hughes, CEO nền tảng giao dịch xã hội Alpha Impact, giá Bitcoin có thể giảm xuống dưới 13.000 USD.

Bitcoin có thể xuống 10.000 USD là nhận định của nhiều nhà giao dịch tiền ảo chuyên nghiệp. Nguyên nhân, niềm tin vào ngành công nghiệp tiền mã hóa đã bị vỡ vụ bởi bê bối của FTX. Trong ngắn hạn, giá Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung khó có thể hồi phục, lấy lại hào quang đã mất.

Theo Sean Farrell, người đứng đầu FundStrat, trong 6 tháng qua, thị trường liên tục chứng kiến những bê bối gây rối loạn không gian tiền điện tử. Quá trình này bắt đầu với cú sập LUNA/UST, đến cuộc khủng hoảng của 3AC...và bây giờ là FTX.

Trước đó, ông Joe DiPasquale, Giám đốc điều hành của Công ty quản lý tài sản tiền điện tử BitBull Capital, cho rằng, việc Bitcoin không thể vượt qua mức 20.500 USD đã khiến giá tiền ảo hàng đầu rơi vào suy giảm. Trong ngắn hạn, phe "gấu" tiếp tục gây áp lực khi hầu hết các loại coin vẫn nằm trong vùng màu đỏ. Thực tế, xu hướng tổng quát cũng đã xuất hiện nhiều yếu tố cản trở bước tiến tiếp theo của tiền ảo hàng đầu.

Xu hướng giảm giá Bitcoin có thể tiếp tục duy trì trong khi tâm lý thị trường xuống mức thấp. Nhiều nhà giao dịch có thể sẽ bán để tránh lỗ thay vì quyết định "ôm" Bitcoin chờ tăng giá.

Nhà đồng sáng lập của công ty nghiên cứu và giao dịch tài sản kỹ thuật số Reflexivity Research, ông William Clemente, cũng cảnh báo hiện vẫn còn quá sớm để có thể xác nhận rằng xu hướng giá Bitcoin đã thay đổi.

Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, nhiều khả năng giá Bitcoin sẽ tăng cao hơn và nhắm mục tiêu 22.000 USD. Trong trường hợp tăng giá cao, Bitcoin có thể chạm mức 25.000 USD.

Nhà phân tích tiền ảo Philip Swift cho rằng thị trường giảm giá hiện tại sẽ kết thúc vào đầu năm 2023. Trong khi đó, nhà bình luận tiền ảo nổi tiếng Jim Messina nhận định giá Bitcoin có thể sẽ một lần nữa đạt mức 60.000 USD. Ông Messina tin hệ thống tài chính sẽ được định hình lại với sự trợ giúp của công nghệ blockchain và tài sản kỹ thuật số.

Chuyên gia Michael Saylor đến từ MicroStrategy nhận định, giá Bitcoin có thể chạm mức 70.000 USD trong bốn năm tới. Thậm chí, chuyên gia này từng dự báo giá Bitcoin có thể tăng vọt lên 500.000 USD trong thập kỷ tới nếu nó khớp với vốn hóa thị trường của vàng.

Tương tự, nhiều nhà giao dịch chuyên nghiệp cho rằng giá Bitcoin vẫn đang hoạt động tốt trong đợt tăng giá hiện tại và có thể còn tăng trong nhiều phiên nữa. Theo nhà giao dịch tiền ảo kỳ cựu Scott Redler đến thời điểm này, tiền điện tử lớn nhất dường như thoát khỏi mô hình tam giác giảm dần. Trong khi đó, nhà giao dịch Jake Wujastyk tin rằng Bitcoin dường như đang trên đà hướng đến ngưỡng 24.000 - 25.000 USD.

Bitcoin có thể là nơi trú ngụ an toàn khi nền kinh tế toàn cầu suy giảm, địa chính trị thế giới nhiều bất ổn. Điều này có thể thúc đẩy giá Bitcoin tăng trưởng trở lại. Bên cạnh đó, trạng thái nén giá của Bitcoin trong thời gian dài và sự kỳ vọng của các nhà đầu tư có thể khiến giá tiền ảo hàng đầu bứt phá mạnh trong những ngày sắp tới.

Đức Thiện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây