Tin Nhanh Việt Nam

https://baohomnay.com:443


Khai mạc Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Sáng 6/12, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã khai mạc Kỳ họp thứ 12 (Kỳ họp cuối năm) để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Cao Phúc, Nguyễn Tấn Đức chủ trì kỳ họp.

Tham dự kỳ họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các ĐBQH khóa XV của tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và 51/53 đại biểu HĐND tỉnh khóa XIII.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu khai mạc kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết, năm 2022, Quảng Ngãi đạt và vượt 25/25 chỉ tiêu kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn tỉnh đạt 8,08%. Tổng thu ngân sách trên địa bàn ước đạt 34,1 nghìn tỷ đồng, tăng 44,7% so với năm 2021. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt hơn 2,1 tỷ USD, tăng 20% và vượt 16% kế hoạch năm. Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 3,490 tỷ USD, tăng 31,4% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội trên địa bàn tỉnh ước đạt 33,2 nghìn tỷ đồng, tăng 50% so với cùng kỳ, vượt khoảng 14,5% kế hoạch năm.

Quảng Ngãi đã khởi công xây dựng một số dự án quan trọng. Tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao trong nhóm các tỉnh, thành phố giải ngân cao nhất cả nước. Văn hóa - xã hội được quan tâm chăm lo và có nhiều tiến bộ; chất lượng giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. Công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực được chú trọng. Trong năm đã giải quyết việc làm cho gần 8.550 lao động, vượt 18% so với kế hoạch năm. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn theo chuẩn mới quốc gia còn 7,96%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo khu vực miền núi là 30,91%...

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự ủng hộ, chung sức, đồng lòng của toàn thể cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Qua đó, đã phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, đóng góp công sức, trí tuệ vào thành tích chung của tỉnh, đồng hành cùng với chính quyền các cấp để triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt hiệu quả cao, tạo niềm tin, khát vọng, quyết tâm rất lớn trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tại kỳ họp quan trọng này, HĐND tỉnh sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng của tỉnh trong năm 2023 và cả giai đoạn 2021 - 2025, nhằm triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX. Trong đó, sẽ xem xét các tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các dự thảo nghị quyết kèm theo và các báo cáo thẩm tra của các Ban HĐND tỉnh để thông qua 22 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

HĐND tỉnh cũng sẽ tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn đối với các thành viên của UBND tỉnh về những vấn đề mà cử tri, nhân dân và đại biểu quan tâm. Đồng thời, tiến hành miễn nhiệm Ủy viên UBND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026 do chuyển công tác khác.

Quang cảnh kỳ họp.

Với trách nhiệm của người đại biểu nhân dân trước cử tri, thay mặt Thường trực HĐND tỉnh, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung các tờ trình, báo cáo để có những ý kiến chất lượng tham gia vào các nội dung của kỳ họp.

Tập trung nghiên cứu, thảo luận về những nguyên tắc, mục tiêu, chính sách quan trọng của từng nghị quyết. Phân tích, đánh giá thấu đáo các tác động của chính sách, và các nội dung cụ thể quy định trong nghị quyết bảo đảm nghị quyết HĐND tỉnh thống nhất, đồng thuận cao khi quyết nghị, tạo thuận lợi trong tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết từ cơ sở và trong nhân dân. Đồng thời, chất vấn và trả lời chất vấn với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của cử tri và nhân dân.

Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ diễn ra trong thời gian 2,5 ngày, từ ngày 6 - 8/12/2022.

Các nội dung cụ thể của kỳ họp sẽ được báo Quảng Ngãi điện tử cập nhật trong những bản tin sau.

Tin, ảnh:N.ĐỨC – T.PHƯƠNG

Nguồn tin: www.baomoi.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây