Tin Nhanh Việt Nam

https://baohomnay.com:443


Lan tỏa sự tử tế

Trong bất cứ hoàn cảnh gian khó nào, lòng tốt và những điều tử tế luôn có thật nhiều cách để hiện hữu xung quanh chúng ta. Vậy chúng ta có bao giờ tự hỏi, tử tế đáng giá bao nhiêu?

35 năm. 1 người mẹ và gần 100 đứa con. Người phụ nữ "không chồng nhưng vẫn trăm con" – chị Giáp Thị Sông Hương, đã vun đắp cho mái ấm Hồng Hoa từ khi chỉ mới là một cô gái nhặt ve chai 17 tuổi.

Căn nhà đầy ắp tiếng trẻ con ríu rít. Có bé bị để lại ở bãi rác, ở cống hay ngoài đường, có khi là ở bờ sông, bờ ruộng hay là cả trong bệnh viện. Có nhiều bé bị khuyết tật, bị ốm nặng. Yếu ớt, non nớt và chơ vơ. Nhưng cũng thật may mắn cho các em vì ở giây phút tăm tối nhất, người mẹ mà các em cần đã xuất hiện như một tia sáng cuối đường hầm. Ở mái ấm Hoa Hồng, các em được chăm sóc, được yêu thương bởi những người không cùng máu thịt.

Khi phát tâm cứu vớt những đứa trẻ đầu tiên, "nàng Âu Cơ thời hiện đại" chẳng có gì trong tay, không có tiền cũng chẳng có ai cầu cạnh. Có người hay nghĩ rằng, mình chưa thể giúp đỡ hay làm từ thiện được cho ai là vì chưa có điều kiện. Thế nhưng có lẽ lòng tốt không đợi thời điểm ai đó có tất cả mới chớm nở. Nó luôn ở sẵn trong mỗi người, chỉ cần ta dũng cảm, chịu mở lòng, cảm thông và lan tỏa những gì mình có thể. Điều đó thật đúng với chị Hương, người mẹ đã cống hiến cả tuổi xuân của đời người để làm mẹ những đứa trẻ chẳng phải do mình sinh ra.

Trong suốt 3 năm, hành trình đi tìm và lan tỏa những điều tử tế của Báo VietNamNet đã được thể hiện qua hàng nghìn bài viết với những nhân vật ở khắp mọi miền, với đủ mọi lứa tuổi, ngành nghề. Điều đó cho thấy, sự tử tế không phụ thuộc vào việc bạn là ai, bạn ở đâu, bạn giàu hay nghèo. Sự tử tế cũng không phải là bản năng, mà là sự lựa chọn. Những nhân vật truyền cảm hứng được biết đến, được tôn vinh đều xuất phát từ một điểm chung. Họ lựa chọn con đường đi khó khăn hơn cho bản thân, để lan tỏa những điều tốt, những niềm vui và hi vọng tới nhiều người. Với họ, đó cũng là cách để mang lại niềm vui và hạnh phúc cho chính mình. Và cuộc đời dẫu khó khăn đến mấy cũng trở nên tốt đẹp hơn, nhờ những điều tử tế, dù nhỏ bé hay lớn lao.

Không phải ngẫu nhiên, những câu chuyện về lòng tử tế bỗng được tôn vinh, lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến vậy. Sức mạnh chia sẻ từ cộng đồng đã cho thấy, giữa những lo toan bộn bề, giữa những thông tin tiêu cực, con người vẫn luôn hướng tới, luôn khát khao về những điều tốt đẹp, về tình thương và sự sẻ chia, sự hi sinh giữa người với người.

Điều giá trị nhất để báo VietNamNet vẫn luôn kiên trì, miệt mài trên hành trình lan tỏa điều tử tế ấy, là bởi một niềm tin. Niềm tin “Không hành động tử tế nào sẽ dừng lại chỉ với chính nó. Một hành động tốt đẹp dẫn tới một hành động khác. Những tấm gương được noi theo. Một hành động tử tế đơn giản vươn rễ về mọi hướng, và rễ vươn lên mọc thành cây cối”. Từ một mầm cây, chúng ta sẽ có cả một rừng xanh. Và đó là nhiệm vụ của báo chí tử tế, để không phụ lòng của những người tử tế.

Một năm mới lại đến, và dù có thể sẽ có nhiều khó khăn phía trước, nhưng những điều tử tế hiện hữu sẽ giúp chúng ta vững tin vào tương lai. Từng nhân vật truyền cảm hứng vẫn đang ngày đêm miệt mài đóng góp trái ngọt cho đời. Và hành trình khơi nguồn cảm hứng ở người khác của VietNamNet sẽ vẫn được tiếp tục nối dài với một sức sống bền bỉ. Bởi sự tử tế và thiện lương, là những điều vô giá.

Nguồn tin: www.baomoi.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây