Tin Nhanh Việt Nam

https://baohomnay.com:443


Ông Elon Musk chỉ trích Apple

Tỷ phú Elon Musk hôm 28/11 cáo buộc Apple đe dọa xóa Twitter khỏi kho ứng dụng App Store mà không đưa ra lý do cho hành động này.

Tỷ phú Elon Musk cáo buộc Apple dọa xóa Twitter khỏi App Store. Ảnh: SOPA Images.

Tỷ phú Elon Musk đề cập tới khả năng Twitter bị cấm trên App Store thông qua loạt thông báo trên mạng xã hội này. “Apple đe dọa từ chối Twitter trên kho ứng dụng App Store, nhưng không cho chúng tôi lời giải thích”, Guardian dẫn lời ông chủ mới của Twitter.

Ông Musk xác nhận việc Twitter kiểm duyệt nội dung là vấn đề đối với Apple. Khi được hỏi liệu Apple có đang “đe dọa sự hiện diện của Twitter trên App Store, hay nói cách khác là đưa ra yêu cầu kiểm duyệt”, vị tỷ phú trả lời “có”.

Một giờ trước đó, ông Musk cũng nói Apple gần như đã ngừng quảng cáo trên Twitter. “Họ có thù hằn gì với tự do ngôn luận tại Mỹ không?”, ông viết thêm, sau đó gắn tên CEO của Apple, Tim Cook, và hỏi “Chuyện gì đang xảy ra ở vậy”.

Theo Pathmatics, Apple chi khoảng 131.600 USD cho quảng cáo trên Twitter giai đoạn 10-16/11, giảm từ mức 220.800 USD từ ngày 16-22/10 - một tuần trước khi ông Musk chốt thỏa thuận với Twitter.

Đầu tháng này, Phil Schiller - người đứng đầu App Store của Apple - đã xóa tài khoản Twitter. Điều này làm dấy lên suy đoán mối quan hệ kinh doanh giữa Musk với nhà phân phối ứng dụng quan trọng đang trở nên căng thẳng.

Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters.

Ông Musk từ lâu đã chỉ trích các chính sách kiểm duyệt và khóa tài khoản của Twitter, và tuyên bố ý định thay đổi các chính sách này trong quá trình mua công ty. Ông chủ Twitter nhiều lần nói ủng hộ cách tiếp cận “tự do ngôn luận”.

Hôm 24/11, theo AP, ông Elon Musk cho biết sẽ "ân xá" cho nhiều tài khoản Twitter đang bị đình chỉ trên nền tảng này. Trong danh sách này có ông Donald Trump, mặc dù cựu tổng thống Mỹ vẫn chưa dùng từ hôm được mở tài khoản.

Cùng với ông Trump và Kanye West, nhiều nhân vật tai tiếng có thể sẽ sớm quay lại nền tảng, làm nhiều người dùng và nhà quảng cáo lo ngại.

Phương Linh

Nguồn tin: www.baomoi.com

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây