Khánh thành tuyến đường 'Ánh sáng bản làng' tại Sơn La

Thứ bảy - 18/03/2023 22:00
 

Đồng chí Tòng Thị Phóng và các đại biểu cắt băng khánh thành công trình “Ánh sáng bản làng” tại xã Ngọc Chiến, huyện Mường La.

Tham dự các hoạt động của thanh niên tại xã Ngọc Chiến có đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội.

Đây là một trong những hoạt động được Đoàn Thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính, Văn phòng Quốc hội phối hợp Tỉnh đoàn Sơn La tổ chức phát động hưởng ứng chương trình Tháng Ba biên giới 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; đồng thời, phát động truyền thống đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện rõ tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đoàn công tác trao tặng 20 triệu đồng cho các “Con nuôi đồn biên phòng”.

Dịp này, Đoàn Thanh niên các bộ, ngành, tỉnh Sơn La đã tổ chức lễ khánh thành tuyến đường điện “Ánh sáng bản làng” gồm 12 cột đèn sáng trên tuyến đường xã với chiều dài 2,4km, trị giá 240 triệu đồng. Đây là công trình thanh niên được xã hội hóa và nhân dân xã Ngọc Chiến đóng góp. Công trình hoàn thiện đã thắp nên ánh sáng tại các bảng làng, góp phần thúc đẩy đời sống văn hóa xã hội của bà con, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại xã Ngọc Chiến.

Đoàn thanh niên các đơn vị đã phát động chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” và trồng hàng cây thanh niên tại khu sân vận động xã Mường Chiến.

Đoàn thanh niên các bộ, ngành, tỉnh Sơn La cũng đã trao tặng quà cho Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh; trao 20 triệu đồng gửi tặng cho các “Con nuôi đồn biên phòng"; tổ chức các chương trình như “Gian hàng chợ không đồng” cho bà con vùng cao xã Ngọc Chiến.

Đoàn viên thanh niên phát phiếu mua hàng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Ngọc Chiến.

Tại "Phiên chợ 0 đồng”, hơn 720 phiếu mua hàng đã được phát tới các hộ nghèo, người già neo đơn, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có 477 học sinh vượt khó học giỏi được nhận phiếu quà trị giá 100.000 đồng và suất quà trị giá 200.000 đồng; 246 hộ gia đình chính sách, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn được tặng phiếu mua hàng 300.000 đồng để sử dụng mua các mặt hàng thiết yếu.

Đoàn Thanh niên Báo Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp trao tặng 6.000 hộp sữa Mi-lô; tổ chức thăm khám bệnh, phát thuốc, cắt tóc miễn phí cho bà con và các em thiếu nhi tại các bản của xã Ngọc Chiến…

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây