Công an, bộ đội mang nước sạch đến tận nhà cho dân vùng hạn hán

Thứ năm - 18/04/2024 15:00
 

Ngày 18/4, ông Lê Văn Hoàng Lâm cho hay, tình hình khô hạn kéo dài khiến địa phương có trên 150 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt, chăn nuôi... nghiêm trọng. Trong đó, có 50 hộ dân khu vực làng Dao thuộc thôn 13 bị nặng nhất.

"Để kịp thời hỗ trợ bà con vùng hạn hán, địa phương đã huy động lực lượng cán bộ, công chức địa phương phối hợp với Công an huyện Ea Súp, các đơn vị bộ đội trên địa bàn dùng xe chở nước sinh hoạt cho người dân", ông Lâm cho hay.

Mỗi ngày, Đoàn kinh tế quốc phòng 737 và Công an huyện Ea Súp dùng 3 xe bồn chở hàng chục ngàn lít nước đã qua lọc tới cung cấp cho bà con sinh hoạt.

Bộ đội, công an tận tình cấp nước đến tận nhà

Chia sẻ với VietNamNet, chị Bàn Mùi Man cho biết, gia đình chị cùng 4 người khác dùng chung 1 giếng nhưng đã bị cạn trơ đáy. Cả gia đình đều bị thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Lực lượng bộ đội đang bơm nước vào bồn đi cấp cho người dân. Ảnh: CTV

Theo chị Man, trong lúc nước sinh hoạt là điều khó khăn nhất thì những ngày qua bà con rất vui mừng khi được các anh bộ đội, công an tiếp nước.

"Rất mong trời sớm mưa để các anh đỡ phải vất vả lo chở nước cho bà con sinh hoạt", chị Man xúc động nói.

Còn anh Đinh Thanh Liêm (thôn 1, xã Ia R'vê) chia sẻ: "Nếu không có sự giúp đỡ kịp thời, các chiến sĩ cấp nước tận nhà thì cuộc sống của bà con không biết phải xoay xở làm sao".

Người dân vui mừng khi nhận nước. Ảnh: CTV

Thiếu tá Nguyễn Bá Định, Đội trưởng Đội sản xuất nông lâm 6 (Đoàn Kinh tế quốc phòng 737) cho biết, những ngày đầu cấp nước, chứng kiến người dân phải tạm gác công việc, luân phiên cắt cử người ở nhà để chờ lấy nước nên bộ đội dặn bà con để sẵn vật dụng đựng nước ở trước nhà.

"Với phương châm không để ai bị thiếu nước sạch, đơn vị đã có phương án, kế hoạch dự phòng, sẵn sàng huy động thêm lực lượng, phương tiện để vận chuyển nước tiếp tế cho bà con nếu tình hình phức tạp hơn", Thiếu tá Định cho hay.

Hải Dương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây