Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành diễn ra từ 5 - 11/6/2024

Thứ sáu - 26/04/2024 15:40
 

Ông Võ Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành cung cấp thông tin tại buổi Họp báo

Thông tin tại Họp báo, Phó chủ tịch UBND huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre Võ Thanh Tùng cho biết, Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành, lần 2/2024 với chủ đề: ”Châu Thành - Điểm hội tụ du lịch xanh” với mong muốn cộng đồng du lịch Châu Thành phát triển theo hướng giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương, phát triển du lịch sinh thái gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Đây là dịp để du khách đến tham quan tìm hiểu các điểm du lịch, các di tích lịch sử văn hóa, thưởng thức văn hóa ẩm thực Xứ Dừa và các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Đến với du lịch Châu Thành, du khách sẽ được xuôi miền sông nước hữu tình để chu du thưởng ngoạn và trải nghiệm những điều bình dị, trải nghiệm các vườn cây ăn trái đặc sản, tát mương bắt cát, tham gia các trò chơi dân gian…

Gần 20 hoạt động diễn ra từ ngày 5/6/2024 đến 11/6/2024, tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện, điểm nhấn chính bao gồm: Hội chợ triển lãm Công nghiệp - Thương mại và Ẩm thực Bến Tre năm 2024; Không gian giới thiệu ẩm thực địa phương. Tổ chức tham quan, giới thiệu tour du lịch. Tổ chức Đoàn Caravan, Diễu hành tàu Du lịch Hội thi bánh dân gian, Hội thi duyên dáng áo bà ba, Hội thi chế biến các sản phẩm, ẩm thực từ dừa, Thả đèn hoa đăng, Tổ chức Hội thảo về Phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường và sử dụng bền vững tài nguyên bản địa tỉnh Bến Tre, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí tạo sinh khí vui tươi phấn khởi cho du khách.

Lễ khai mạc, diễn ra lúc 18h30 đến 20h30, ngày 6/6/2024 tại Khu nghỉ dưỡng Forever Green Resort, xã Phú Túc và Lễ bế mạc, diễn ra lúc 15h đến 17h, ngày 11/6/2024 tại Du lịch Cồn Phụng, xã Tân Thạch hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều ấn tượng đẹp và văn hóa đặc trưng địa phương.

Ông Lê Phạm Hoàng Giàu, Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông Bến Tre phát biểu tại buổi Họp báo

Ông Lê Phạm Hoàng Giàu, Trưởng phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bến Tre cho biết thêm, để tạo ấn tượng cho du khách về các loại hình du lịch xanh của huyện Châu Thành và của xứ Dừa Bến Tre dịp này, bên cạnh tuyên truyền trên các kênh truyền thông chính thống địa phương và trung ương, ngành còn chú trọng tuyên truyền quảng bá du lịch tỉnh nhà trên các kênh mạng xã hội, hội nhóm, trực quan, tài liệu cẩm nang du lịch, nhằm tăng tính tương tác và hiệu ứng lan tỏa nhanh cho du khách trong và ngoài nước.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch huyện Châu Thành lần 2/2024 dự kiến sẽ thu hút khoảng 25.000 du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh gia tăng nguồn lợi kinh tế, giải quyết công ăn việc làm, còn góp phần nâng cao hình ảnh, con người, nét văn hóa của các điểm đến Châu Thành và của tỉnh. Bến Tre mong muốn du lịch sớm đạt mục tiêu là ngành kinh tế quan trọng vào năm 2025 và đến năm 2030 du lịch huyện Châu Thành trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Tỉnh theo định hướng đề ra.

Huy Tự

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây