Thông tấn xã Việt Nam ra mắt Chuyên trang về 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ sáu - 19/04/2024 17:00
 

Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Nguyễn Tuấn Hùng cùng Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam-Thượng tướng Bế Xuân Trường cùng các đại biểu trong nghi thức khai trương Chuyên trang. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Chiều 19/4, Thông tấn xã Việt Nam chính thức khai trương hai nội dung trực tuyến về Chiến thắng Điện Biên Phủ, nhân dịp 70 năm kỷ niệm chiến dịch thành công (7/5/1954-7/5/2024).

Đó là Chuyên trang 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại địa chỉ dienbienphu.vnanet.vn và không gian trưng bày ảnh online gồm 70 bức ảnh lịch sử.

Chuyên trang có 3 phiên bản Tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Pháp. Hơn 1.000 nội dung thông tin sẽ liên tục được cập nhật ở dạng đa phương tiện, gồm: Tin, ảnh, video, infographic, mega story và tư liệu để dễ tiếp cận, hấp dẫn.

Đối tượng sử dụng chuyên trang không chỉ có công chúng, mà còn cả các cơ quan thông tin đại chúng. Là cơ quan Thông tấn Quốc gia, Thông tấn xã Việt Nam luôn cung cấp kịp thời, chính xác và đầy đủ nhất các sự kiện lớn của đất nước.

Chuyên trang 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ của Thông tấn xã Việt Nam với bức tranh panorama (toàn cảnh) chiến dịch. (Ảnh chụp màn hình)

Theo ông Nguyễn Đức Vũ - Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Thông tấn, đơn vị phụ trách chuyên trang, một trong những điểm đặc biệt nhất của chuyên trang là Hồ sơ tư liệu được thể hiện xuyên suốt, xây dựng kỳ công, đáp ứng nhu cầu nghiên cứu sâu của các học giả chiến dịch.

Cuộc trưng bày trực tuyến 70 ảnh về toàn cảnh Chiến dịch Điện Biên Phủ cũng nằm trong Chuyên trang này. Đây là loạt ảnh đặc trưng, giàu tính biểu tượng, được chọn lọc từ kho thông tin Quốc gia khổng lồ để đưa đến cho khán giả.

70 ảnh gồm 32 bức đen trắng ở chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” và 38 bức có màu với tên “Điện Biên cất cánh.” Triển lãm mang đến hình ảnh từ những đoàn xe thồ chở vũ khí, lương thực nối đuôi nhau kéo vào “chảo lửa” năm xưa, đến một khung cảnh Điện Biên thời bình và đang không ngừng phát triển từng ngày hiện nay.

Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam Vũ Việt Trang. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Phát biểu lại Lễ khai trương, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam - bà Vũ Việt Trang khẳng định 70 năm qua, thông tin về địa danh Điện Biên Phủ đã ngày một dày thêm với những hồ sơ tư liệu, những câu chuyện kể của các nhân chứng lịch sử, sự tiếp nối truyền thống của thế hệ trẻ hôm nay, sự đổi thay của vùng đất Tây Bắc và những đánh giá về tầm vóc quốc tế của chiến dịch Điện Biên Phủ dưới góc nhìn của những chuyên gia, học giả nước ngoài.

“Chuyên trang thể hiện thế mạnh của Thông tấn xã Việt Nam là nguồn thông tin phong phú, cách thể hiện thông tin sinh động, hiện đại và vai trò chủ lực về thông tin đối ngoại trong hệ thống truyền thông quốc gia. Đến với chuyên trang, chúng ta sẽ có cái nhìn toàn cảnh về tầm vóc của Chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử cùng những thông tin được cập nhật liên tục về tình cảm của người dân cả nước đang hướng về Điện Biên với nhiều hoạt động tri ân, ý nghĩa,” nhà báo Vũ Việt Trang khẳng định.

Thượng tướng Bế Xuân Trường chia sẻ ở lễ khai trương Chuyên trang. (Ảnh: Minh Anh/Vietnam+)

Cũng tại Lễ Khai trương, Thượng tướng Bế Xuân Trường - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Việt Nam có dịp ôn lại lịch sử, biết ơn những vị anh hùng đã làm nên chiến thắng lẫy lừng của dân tộc. Ông cũng dành lời ngợi ca cho các chiến sỹ thông tin mà trong đó, Thông tấn xã Việt Nam là đơn vị chủ lực, đặc biệt sau khi tham quan phòng truyền thống cơ quan.

“Chỉ lướt qua thôi mà tôi đã được sống lại ký ức một thời. Bên cạnh những cựu chiến binh, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong, còn có các phóng viên từng gắn bó với chiến trường. Sự trưởng thành phát triển, lớn mạnh của cơ quan Thông tấn xã Việt Nam chính là gắn liền với sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước ngày nay,” Thượng tướng Bế Xuân Trường nhận xét./.

(Vietnam+)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây