Thổi bùng vị giác với nồi lẩu gà chanh ớt trưa thứ Bảy

Thứ bảy - 20/04/2024 10:40
 

Lẩu gà là món ăn mà đầu bếp ở các quán ăn, nhà hàng có nhiều cách chế biến, phối hợp các loại gia vị để tạo ra hương vị khác nhau. Trong đó, chanh và ớt là hai gia vị căn bản trong gian bếp nhưng khi kết hợp trong nồi lẩu hôm nay lại giúp thịt gà, nước dùng thêm phần bắt vị.

Theo đó, gà mua nguyên con về, sơ chế sạch lông và lấy nội tạng bỏ ra ngoài. Tiếp đến, cho gà nguyên con vào nồi nước luộc cùng ít muối. Đây là bước chế biến đầu tiên để tạo nước dùng cho lẩu gà.

Về hai gia vị ớt và chanh, cũng có một số nguyên tắc để giúp món ăn bảo đảm hương vị. Đó là ớt gồm xiêm xanh, hiểm đỏ và sừng. Mỗi loại ớt có đặc tính cay, chua hay ngọt nhẹ khác nhau nên khi kết hợp cùng sẽ tạo ra vị cay đặc trưng. Còn chanh, hiện thị trường có dạng bột chanh thích hợp để quán ăn hay người nội trợ mua nấu ăn tiện dụng. Ngoài ra, nguyên liệu để nấu món ăn hôm nay còn có củ cải để vị nước ngọt hơn.

Cũng như mọi món lẩu khác, phần nước dùng là yếu tố quan trọng quyết định đến độ ngon món ăn. Theo đó, người nấu bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn rồi cho phần hành tím băm, sả đập dập, ớt xiêm xanh và ớt hiểm đỏ vào xào cho dậy mùi thơm. Tiếp đến, phần nước dùng hầm hồi nãy lọc bỏ xương gà và củ cải rồi bắc lên bếp cho phần nguyên liệu vừa phi thơm vào.

Cuối cùng, nêm nếm một số gia vị như hạt nêm, đường, muối, bột chanh và khuấy đều là có nồi nước dùng đậm đà hương vị. Lúc này, mọi người chỉ cần chia nhỏ gà thành phần vừa ăn và nhúng vào lẩu cùng một số loại rau yêu thích.

Theo amthucvungmien, cachnaulauga, giaviviet

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây