Sôi nổi Lễ hội Ngày mùa ở quê hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Thứ bảy - 20/04/2024 14:00
 

Sáng ngày 20/4, tại xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra Lễ hội Ngày mùa. Lễ hội được tổ chức trên chính quê hương của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (xã Đức Tân). Đây cũng là điểm sáng trong xây dựng xã nông thôn mới nâng cao đang và phát triển mạnh mô hình du lịch cộng đồng.

Lễ hội tái hiện khung cảnh làng quê xưa, tôn vinh nghề trồng lúa nước và chế biến lương thực từ lúa gạo.

Các hoạt động trải nghiệm về thu hoạch lúa nước được các em học sinh tham gia rất nhiệt tình.

"Trước đây em chỉ biết đến sản xuất nông nghiệp qua sách vở, bây giờ có dịp tham gia Lễ hội Ngày mùa mới cảm nhận được sự vất vả của người nông dân và thêm quý trọng những hạt lúa, hạt gạo"- em Nguyễn Lâm Hân (học sinh lớp 5A, trường Tiểu học Đức Tân) cho hay.

Bên cạnh thu hoạch lúa, trong khuôn khổ lễ hội có nhiều hoạt động khác như trò chơi dân gian, làm các món bánh dân dã từ gạo: bánh tráng, bánh bèo, bánh xèo...

Du khách hào hứng trải nghiệm làm bánh.

Lễ hội còn có quầy ẩm thực là các đặc sản vùng quê nông nghiệp Đức Tân.

Hình nộm bằng rơm rạ, mô phỏng hoạt động sản xuất trên đồng ruộng là một trong những điểm nhấn đặc trưng của Lễ hội Ngày mùa.

Đây cũng là khu vực được nhiều học sinh, du khách đến vui chơi, check in.

Theo chính quyền địa phương, Lễ hội Ngày mùa tôn vinh lúa nước hướng tới sẽ tổ chức hàng năm nhằm tạo sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương, từng bước phát huy mô hình du lịch cộng đồng.

"Lễ hội Ngày mùa là nơi hội tụ các hoạt động tôn vinh tinh hoa văn hóa lúa nước và các hoạt động trải nghiệm vui chơi mang đậm bản sắc đồng quê”- Phó Chủ tịch UBND xã Đức Tân Trần Lê Vương Vũ chia sẻ.

Hà Phương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây