Khách sạn ở Đà Nẵng bất ngờ ế ẩm, khách nội địa giảm mạnh dịp lễ 30/4

Thứ sáu - 26/04/2024 09:40
 

Khách trong nước giảm mạnh

Cận kề kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, các khách sạn Đà Nẵng vẫn trong tình trạng ế ẩm do vắng khách nội địa.

Trao đổi với PV. VietNamNet, bà Ngô Thị Hương - Phó Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng (đường Võ Nguyên Giáp), cho biết, đến nay tỷ lệ lấp đầy phòng của khách sạn mới chỉ khoảng 50%, trong đó 70% là khách quốc tế.

“Thời điểm này năm 2023, cả khách nội địa và khách quốc tế đến Đà Nẵng đều đông đúc, khách sạn gần như kín phòng. Nhưng bất ngờ năm nay khách nội địa rất vắng, giảm đến 80% so với năm ngoái”, bà Hương lo ngại.

Bà Hương cho rằng, nguyên nhân là người dân thắt chặt chi tiêu. Cùng với đó, vé máy bay nội địa khan hiếm, giá tăng cao khiến khách ít đi du lịch hơn.

Du khách tham quan Đà Nẵng. Ảnh Hồ Giáp

“Vé máy bay Hà Nội, TP.HCM đi Đà Nẵng ngang với vé máy bay đi Thái Lan, Singapore nên nhiều người chọn đi nước ngoài du lịch. Như tour trọn gói đi Thái Lan hiện chỉ 7 triệu đồng. Còn nếu đi du lịch trong nước, khách từ hai thị trường lớn là Hà Nội, TP.HCM họ cũng sử dụng phương tiện cá nhân đi các tỉnh gần, lân cận trong dịp lễ này chứ không đến Đà Nẵng, khiến lượng khách sụt giảm”, bà Hương nói.

Ngoài ra, theo bà Hương, kỳ nghỉ lễ năm nay tuy dài nhưng lịch được đưa ra hơi trễ cũng ảnh hưởng đến kế hoạch đi du lịch của nhiều gia đình.

Là khách sạn có tới gần 300 phòng, đại diện Awaken Danang Hotel (đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng), cũng cho hay, khách sạn đang trống gần nửa số phòng dù sát ngày nghỉ lễ.

“Công suất phòng của khách sạn mới đạt khoảng 55%. Trong đó, lượng khách quốc tế đặt phòng chiếm hơn 60%”, đại diện khách sạn thông tin.

Cũng trong tình cảnh tương tự, bà Hoàng Thị Minh Phượng, Giám đốc khách sạn Sea Phoenix (đường Hồ Xuân Hương, Đà Nẵng), nói rằng, khoảng 65% số phòng của khách sạn có khách đặt dịp lễ 30/4-1/5 này. Khách đặt phòng chủ yếu là khách quốc tế, đến từ châu Âu, Hàn Quốc và Trung Quốc.

“Năm ngoái khách nội địa đặt phòng sớm, rộn ràng, chiếm tỷ lệ cao. Còn tới nay, sát ngày nghỉ mà lượng khách nội địa mới chiếm 15% trong tổng số booking. Khách trong nước vắng một phần do kinh tế khó khăn, một phần do giá vé máy bay đắt đỏ”, bà Phượng chia sẻ.

Nhiều khách sạn ở Đà Nẵng vẫn đang trống gần nửa số phòng trong dịp lễ 30/4-1/5. Ảnh Hồ Giáp

Kỳ vọng vào lượng khách đi đường bộ

Trước nhận xét giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến du lịch Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ Giải phóng 30/4, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, cho rằng, kỳ nghỉ lễ dài ngày, khách ở các địa phương xung quanh sử dụng phương tiện cá nhân đến Đà Nẵng đông sẽ bù đắp sự thiếu hụt của một số chuyến bay.

Theo ông, giá vé máy bay đến Đà Nẵng vẫn rẻ hơn so với một số điểm đến khác. Nhiều chuyến bay vẫn còn chỗ, vẫn có vé với giá hợp lý.

“Nếu du khách tìm kiếm tốt, qua các công ty du lịch và lên lịch sớm thì giá vẫn hợp lý. Đối với hệ thống các khách sạn, tỷ lệ lấp đầy từ 50-70%. Đà Nẵng không có tình trạng cháy phòng dịp lễ. Hệ thống dịch vụ hoàn toàn đủ sức phục vụ khách đến thành phố”, ông Dũng nói với PV. VietNamNet.

Trên thực tế, khảo sát của PV cho thấy, đến sáng 26/4, vé máy bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Đà Nẵng còn rất nhiều, giá dao động từ 5 triệu đồng/vé khứ hồi (đã gồm thuế, phí). Từ các đầu Hà Nội và TP.HCM vẫn có hơn 10 chuyến bay đến Đà Nẵng/ngày và chiều ngược lại cũng tương tự.

Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, thông tin, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài, Đà Nẵng dự kiến đón khoảng 340.000 khách, tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường khách quốc tế có nhiều khả quan. Riêng thị trường nội địa, lượng khách giảm hơn 25% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để phục vụ nhu cầu du khách kỳ nghỉ lễ, du lịch Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động, mang đến cho người dân và khách du lịch những trải nghiệm thú vị, như thả diều nghệ thuật, triển lãm tượng cát, trình diễn thể thao, phố đi bộ, lễ hội bóng đá Brazil...

Diệu Thùy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây