Gian hàng Việt Nam lần đầu xuất hiện tại Milan Design Week

Thứ bảy - 20/04/2024 16:00
 

Gian hàng có tổng diện tích 360 m2, tuyển chọn và trưng bày các sản phẩm nội thất Gỗ và Mỹ nghệ đặc sắc từ 35 doanh nghiệp Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ đô thị Sài Gòn “Saigon Metropolitans” là một thành phố di sản gắn liền với sự năng động và sáng tạo, hòa chung với chủ đề Materia Natura (vật liệu thiên nhiên) của Tuần lễ thiết kế Milan 2024, Vietnam Pavilion được tạo thành từ hơn 400 module gỗ kết hợp vật liệu mây tự nhiên truyền thống của Việt Nam, được “nén” một cách hiệu quả và nở rộ ra thành một không gian trưng bày đầy màu sắc và sáng tạo.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 18-4, sự kiện “Networking” tại gian hàng Vietnam Pavilion, các doanh nghiệp đã vinh dự đón tiếp Đại sứ Việt Nam tại Italy Dương Hải Hưng cùng bà Dương Phương Thảo, tham tán thương mại Việt Nam cùng với đoàn đại biểu đã đến thăm gian và gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp, đại biểu đến từ các nước.

Đại sứ Dương Hải Hưng đã dành nhiều lời khen ngợi và chúc mừng Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TPHCM (ITPC) và Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ (HAWA) đã có những bước đi đầu tiên thành công khi đưa hàng Việt Nam vào sân chơi thiết kế & thương hiệu của ngành nội thất, mà Milan là nơi hội tụ các thương hiệu lớn và là nơi các nhà thiết kế khắp nơi trên thế giới tìm đến.

Bên cạnh đó, Đại sứ Dương Hải Hưng còn khuyến khích các doanh nghiệp chú trọng phát huy năng lực cạnh tranh thông qua việc hợp tác tốt với các nhà mua hàng thiết kế tại Ý và châu Âu để thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu, cũng như các thị trường khác. Đặc biệt, ông nhấn mạnh tinh thần tự hào khi Việt Nam là quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới.

Đại diện ban tổ chức cho biết, với lần xuất hiện này tại Milan Design Week bằng sự đầu tư nghiêm túc và bài bản từ công tác thiết kế dàn dựng không gian trưng bày cho đến việc tuyển chọn sản phẩm là những bước đi chắc chắn, từng bước đưa những giá trị sáng tạo của ngành nội thất và mỹ nghệ Việt Nam bước vào những sân chơi quốc tế bằng thực lực và tiềm năng.

Thanh Dung

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây