Cây đa di sản hơn 200 tuổi, tán rộng hơn 1.000m2 ở 'Vịnh Hạ Long trên núi' bị gãy đổ

Thứ sáu - 24/03/2023 15:00
 

Ngày 24/3, ông Lê Văn Đại - Chủ tịch UBND xã Đắk Som (huyện Đắk G’Long, Đắk Nông) xác nhận, khoảng 16h ngày 23/3, trên địa bàn xã xảy ra cơn mưa lớn, kèm theo lốc xoáy khiến một cây đa di sản bị gãy đổ.

Cây đa di sản hàng trăm năm tuổi bị gãy, đổ

Theo ông Đại, trận lốc xoáy đã quật gãy phần thân chính của cây đa di sản và nhiều cành cây lớn, nhỏ khác. Một ngôi nhà dân ở gần đó bị những cành cây đè lên làm hư hỏng phần mái nhà. Rất may, thời điểm cành cây gãy đổ, không có người trong nhà.

Cành cây bị gãy đổ

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND xã Đắk Som đã phối hợp với người dân đến thu dọn các cành cây bị gãy đổ.

Được biết, đây là cây cổ thụ đầu tiên của tỉnh Đắk Nông được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam vào năm 2021. Cây có chiều cao 30m, chu vi gốc thân chính trên 15m, tán rộng che phủ hơn 1.000m2, hơn 200 tuổi.

Du khách thường xuyên đến chụp hình tại khu vực cây đa di sản

“Cây đa di sản hàng trăm năm tuổi này là địa điểm được người dân, khách du lịch thường xuyên đến để tham quan, chụp ảnh khi tới Vườn Quốc gia Tà Đùng. Trong ngày hôm nay, UBND xã Đắk Som cùng người dân thu dọn các cành cây gãy đổ. Thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ chăm sóc, cải tạo cảnh quan khu vực cây di sản để người dân, du khách đến tham quan trở lại”, ông Lê Văn Đại nói.

Khả Hưng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây