Muối mặt với cách cư xử của bạn trai tại quán ăn

Thứ tư - 01/02/2023 13:15
 

Ảnh minh họa

Tôi và Long quen biết được 3 tháng nay. Ngay từ lần đầu gặp nhau, tôi bị anh ấy cuốn hút bởi vẻ đẹp trai, khéo nói. Khi biết được thu nhập của Long cao gấp đôi của tôi càng khiến tôi ngưỡng mộ và muốn tiến xa hơn. Công việc của cả hai đều bận rộn nên mỗi tuần chúng tôi chỉ gặp nhau một lần vào tối thứ 7. Vì thế, tôi thật sự chưa hiểu hết về tính cách của Long.

Vì muốn tạo bất ngờ, hôm mùng 1 Tết, Long vượt 60 km về nhà tôi chơi mà không báo trước. Anh đến chơi đúng vào lúc đại gia đình tôi đang tổ chức ăn bữa cơm đầu xuân. Thấy Long có vẻ uống được rượu nên mấy người anh họ tôi nhiệt tình chúc tụng.

Lần đầu đến chơi nhà tôi mà Long đã say và ăn nói linh tinh, thậm chí còn nói những từ rất khó nghe làm trò cười cho mọi người, còn tôi thì mất mặt vô cùng. Nếu không có sự ngăn cản kịp thời của anh trai tôi, có lẽ Long sẽ khai hết chuyện tình yêu của chúng tôi cho mọi người biết.

Sau khi khách về, bố và anh trai tôi đều chê Long đủ lời và khuyên tôi nên tìm hiểu kỹ để không phải hối hận. Những lời góp ý của người thân làm tôi rất để tâm.

Tối hôm kia, tôi và Long đi ăn ở một quán khá đông khách. Trong lúc đứng xếp hàng, anh ấy nặng lời với một người phụ nữ lớn tuổi. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc đứa cháu trai của bà ấy chạy lung tung và giẫm vào giày của Long. Anh ấy quát đứa trẻ, cháu bé sợ quá đã khóc.

Người bà vừa dỗ cháu vừa xin lỗi Long nhưng anh vẫn cau có khó chịu và mắng hai bà cháu trước mặt đông người. Thấy tình hình căng thẳng, tôi vội kéo anh ấy ra về và không ăn uống gì nữa. Trên đường về, Long tỏ ra rất tức giận và quay ra mắng tôi nhu nhược. Anh không có sai, việc gì phải bỏ đi, hai bà cháu kia mới là người có lỗi.

Tôi bảo Long không sai nhưng cách ứng xử của anh có vấn đề, chuyện nhỏ xíu mà anh xé ra to thế khiến tôi ngại lắm, không còn tâm trạng tiếp tục ăn.

Trở về nhà, tôi suy nghĩ rất nhiều về con người của Long. Anh có rất nhiều điểm đáng để lấy làm chồng nhưng cách cư xử với người ngoài của anh dường như có khiếm khuyết. Theo mọi người, có cách nào giúp bạn trai tôi sửa đổi tính cách tốt hơn không?

Dung Nguyễn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây