Đến thăm sếp của chồng, tôi mới hiểu lý do ông xã luôn đi làm bằng xe máy

Thứ bảy - 18/03/2023 17:15
 

Ảnh minh họa

Chủ nhật vừa rồi, chồng rủ tôi đi thăm sếp của anh ấy bị bệnh, đã nghỉ việc hơn 1 tuần nay. Anh không muốn đi chung với đồng nghiệp mà thích đi cùng vợ. Dù rất ngại nhưng thấy chồng nhiệt tình quá nên tôi đồng ý.

Vì trời mưa nên tôi muốn đi ô tô cho sạch sẽ, vậy mà chồng lại dắt xe máy ra và nói đường vào nhà sếp hẹp, không đi được xe hơi. Ngồi sau xe máy chồng, đến nơi mà người tôi ướt nhẹm, đầu tóc rối bời, cũng may là hôm ấy tôi không trang điểm.

Trong trí tưởng tượng của tôi, nhà sếp phải rất giàu có, sang trọng. Vậy mà khi bước vào nhà, tôi không ngờ lại giản dị đến vậy. Phòng khách chỉ có bộ salon bình thường, 3 bình hoa khô, chiếc tivi và vài bức tranh câu đối treo tường.

Ngồi chơi 1 lúc, vợ sếp bất ngờ nói sức khỏe của sếp lần này yếu nên mua chiếc ô tô thuê người lái, đi xe máy không an toàn chút nào. Nhưng sếp ông nói mua làm gì cho tốn kém, nếu muốn đã mua từ lâu rồi, chẳng cần vợ nhắc nhở. Từ nhà đến công ty có 5km, đi xe máy 15 phút là tới nơi, đi ô tô gặp ngày tắc đường khéo mất cả tiếng đồng hồ. Cái gì dùng thì mua, không thì thôi.

Vợ sếp thật thà kể về lối sống tiết kiệm của sếp. Có vài bộ quần áo mặc đi mặc lại, mặc đến khi nào hỏng mới chịu bỏ đi. Đồ ăn thì bảo làm vừa phải thôi, làm nhiều bỏ đi lãng phí, ăn bữa thứ 2 không ngon. Đi ăn nhà hàng nếu đồ còn thừa, sếp còn bắt vợ gói mang về, để lại người ta cũng bỏ đi lãng phí.

Trên đường về nhà tôi thắc mắc với chồng tại sao sếp không mua nhà mặt đường đi lại cho tiện. Nhà nhiều tiền mà phải ở trong hẻm nhỏ. Chồng nói tính sếp tiết kiệm, cái gì còn sử dụng được là không bao giờ bỏ đi. Ông ấy có nhiều nhà cho thuê ngoài mặt đường nhưng không ở.

Bây giờ, tôi biết lý do chồng không đi làm bằng ô tô. Vì đi bằng xe hơi sẽ thể hiện giàu có, khoe khoang như thế khiến sếp mất thiện cảm. Anh nói sếp sống giản dị nhân viên cũng phải học theo, không thể chơi trội được.

Dù sếp không khuyến khích nhân viên sống theo lối giản dị của ông ấy nhưng ai cũng biết ý. Mọi người luôn sử dụng đồ đạc trong công ty tiết kiệm nhất có thể. Đi làm bằng xe máy, xe đạp hay xe điện, không ai chê cười ai cả.

Từ sau ngày gặp sếp của chồng, tôi nghĩ rất nhiều, sếp giàu có là vậy mà chi tiêu tiết kiệm. Còn vợ chồng tôi chẳng là gì so với gia đình sếp, vậy mà thích gì là mua, không có khái niệm tiết kiệm. Thậm chí trước kia còn vay tiền để mua ô tô đi về quê cho oai. Đến giờ mới trả xong nợ. Tôi cũng muốn học cách sống tiết kiệm như gia đình sếp của chồng nhưng không biết bắt đầu từ đâu nữa?

Dung Nguyễn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây