Ngoại binh Martin Laas hết cửa tranh áo xanh Cúp Truyền Hình

Thứ sáu - 26/04/2024 13:35
 

Petr Rikunov ăn mừng chiến thắng thứ 9 tại TP Mỹ Tho.

Tại thời điểm các danh hiệu cá nhân đã gần như ngã ngũ, cuộc chiến áo xanh giữa Petr Rikunov (Tập Đoàn Lộc Trời An Giang) và đối thủ người Estonia – Martin Laas (620 Châu Thới Vĩnh Long) được xem là dư vị cuối cùng, níu kéo sự hấp dẫn của cuộc đua xe đạp danh giá bậc nhất Việt Nam.

Tuy nhiên, việc Martin Laas nhận thất bại đối thủ người Nga trong màn cạnh tranh tốc độ tại mức đến chặng 20 cũng đồng nghĩa, tay đua của 620 Châu Thới Vĩnh Long hết cửa tranh áo xanh chung cuộc. Bất chấp giải đấu còn đến bốn chặng chưa tranh tài.

Clip các tay đua tung nước rút tại Mỹ Tho. Clip: MQ

Trên bảng tổng sắp giải thưởng áo xanh, Petr Rikunov đã thiết lập được khoảng cách hơn 40 điểm so với Martin Laas. Giả sử Martin Laas có đoạt hết bốn chặng thắng còn lại, tích lũy thêm 60 điểm, Petr Rikunov chỉ cần về nhì cũng có thêm 48 điểm để giữ vững giải thưởng dành cho tay đua nước rút tốc độ. Đấy là chưa kể tham vọng của tay đua người Nga vẫn chưa dừng lại, khi anh rất muốn tự tay xô đổ kỷ lục của chính mình – giành hơn 10 chặng thắng tại Cúp Truyền Hình năm nay.

Cùng với sự toàn diện ở cuộc chiến áo xanh, đương kim vô địch Petr Rikunov cũng tiếp tục gieo sầu cho các đối thủ cạnh tranh áo vàng sau cú nước rút thần tốc, đánh bại Martin Laas và Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group) tại mức đến TP Mỹ Tho (Tiền Giang).

Martin Laas hết cửa tranh áo xanh với Petr Rikunov.

Hà Kiều Tấn Đại và Nguyễn Trúc Xinh cạnh tranh chiến thắng tại vạch sprint 2.

Đội 620 Châu Thới Vĩnh Long hợp sức đưa Martin Laas về đích.

Petr Rikunov bảo toàn áo vàng sau 21 chặng, đồng thời khiến Martin Laas hết cửa tranh áo xanh.

Trên bảng tổng sắp thành tích cá nhân, tay đua sinh năm 1997 – Petr Rikunov đã đánh bật đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ivannov Timofei (TP.HCM Vinama) khỏi cột mốc dưới 1 phút, mở ra cơ hội bảo vệ áo vàng chung cuộc tại cuộc đua năm nay.

Trước những diễn biến ở phần thượng tầng, chặng 20 TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi TP Mỹ Tho cũng đánh dấu nỗ lực rất đáng khen của Nguyễn Trúc Xinh. Tay đua của TP.HCM Vinama thực hiện màn sôlô gần 20 km sau mức sprint 2, trước khi bị đoàn đông đuổi kịp. Tạo nên màn so kè nước rút đầy kịch tính với chiến thắng thứ 9 gọi tên áo vàng Petr Rikunov.

Tương tự các danh hiệu cá nhân, bảng tổng sắp giải đồng đội không có sự bất kỳ xáo trộn nào. Các tay đua TP.HCM Vinama có chặng thứ 20 liên tiếp thống lĩnh vị trí đầu bảng, xếp trên hai đối thủ Tập Đoàn Lộc Trời An Giang và Dược Domesco Đồng Tháp.

Ở chặng tranh tài 22 sáng 27-4, xuất phát từ TP Mỹ Tho đến TP Cần Thơ dài 148 km, lần đầu tiên các tay đua sẽ lần lượt chinh phục cùng lúc ba cây cầu nổi tiếng của miền Tây gồm Rạch Miễu, Cổ Chiêng và cầu Cần Thơ.

MINH QUANG - ẢNH: PHẠM HUY

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây