Kim Min-jae nhận vinh dự tại Serie A

Thứ bảy - 03/06/2023 08:35
 

Trung vệ người Hàn Quốc có mùa giải thăng hoa cùng Napoli.

Ở mùa giải tới, nếu còn khoác áo Napoli, Kim Min-jae sẽ ra sân cùng huy hiệu "Hậu vệ hay nhất Serie A" trong từng trận đấu. Anh trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên có vinh dự này.

Huy hiệu xuất hiện trên ngực áo của Min-jae, Osimhen mùa tới, nếu họ còn chơi tại Serie A.

Trước đó, các chủ nhân của danh hiệu Hậu vệ hay nhất giải VĐQG Italy lần lượt là Kalidou Koulibaly (Napoli), Stefan De Vrij (Inter), Cristian Romero (Atalanta) và Bremer (Torino).

Bên cạnh Kim, Napoli còn có ba cá nhân được vinh danh khác là Khvicha Kvaratskhelia (Cầu thủ hay nhất mùa), Victor Osimhen (Tiền đạo hay nhất) và ông Luciano Spalletti (HLV hay nhất).

Trong lịch sử top 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, Kim Min-jae là cầu thủ người Hàn Quốc thứ hai lên ngôi sau Park Ji-sung (MU). Min-jae để lại dấu ấn đậm nét trong năm đầu tiên thi đấu tại Serie A và giúp Napoli lên ngôi vô địch sau 33 năm chờ đợi.

Trước đó, báo chí Italy đồng loạt tiết lộ MU đạt thỏa thuận cá nhân với Kim Min-jae. Tại sân Old Trafford, trung vệ người Hàn Quốc hưởng mức lương 7,8 triệu bảng mỗi mùa.

Hành trang đến châu Âu của Min-jae là chiều cao ấn tượng (1,9 m), cơ bắp rắn rỏi của một trung vệ cổ điển, kỹ năng phòng ngự và khả năng đọc trận đấu ấn tượng. Biệt danh "Monster" được người hâm mộ đặt cho Min-jae nhờ vào khả năng tranh chấp và không chiến ấn tượng. Napoli chi 15 triệu bảng để đón Min-jae về thi đấu trong hè 2022 và giờ họ có cơ hội thu về gấp 3 lần số tiền bỏ ra.

Chiến thắng sát nút đưa Hàn Quốc vào tứ kết U20 World Cup Rạng sáng 2/6 (giờ Hà Nội), Hàn Quốc giành vé vào tứ kết U20 World Cup 2023 sau chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Ecuador.

Tuấn Nguyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây