Inter Miami muốn chiêu mộ 3 đồng đội cũ của Messi

Thứ năm - 08/06/2023 14:35
 

Messi đã xác nhận chuyển tới CLB Inter Miami.

Lionel Messi xác nhận chuyển tới CLB Inter Miami của Mỹ vào sáng hôm nay (8/6). Đội bóng của Chủ tịch David Beckham muốn tăng cường thêm nhiều cầu thủ nổi tiếng nữa sau Lionel Messi. Theo TyC Sports, Inter Miami có kế hoạch chiêu mộ 3 đồng đội cũ của Messi là Sergio Busquets, Jordi Alba và Luis Suarez.

CLB của MLS đã đàm phán với Sergio Busquets sau khi cầu thủ 34 tuổi quyết định rời Barcelona vào cuối mùa giải vừa qua. Busquets là người đồng đội thân thiết với Lionel Messi khi cầu thủ người Argentina thi đấu cho đội bóng xứ Catalunya.

Hậu vệ trái Jordi Alba cũng nằm trong tầm ngắm của Inter Miami sau khi anh quyết định chấm dứt hợp đồng với Barcelona và trở thành cầu thủ tự do. Giống Busquets, Alba là đồng đội thân thiết của Messi tại Barcelona. Cách đây hai tháng, truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Messi cùng với Busquets và Alba đi ăn tối tại một nhà hàng sang trọng ở thành phố Barcelona.

Cựu tiền đạo Barcelona, Luis Suarez, cũng lọt vào mắt xanh của Inter Miami. Chân sút người Uruguay là đối tác ăn ý trên hàng công với Messi trong khoảng thời gian hai người sát cánh tại đội bóng chủ sân Camp Nou. Khác với Busquets và Alba, Suarez đang chơi cho CLB Gremio của Brazil.

Tiền đạo 36 tuổi người Uruguay còn hợp đồng với Gremio đến tháng 12/2024 và CLB của Brazil không có ý định chia tay cầu thủ này. Suarez đã ghi tổng cộng 14 bàn sau 25 trận kể từ khi gia nhập Gremio vào tháng 1/2022.

Ngoài 3 cầu thủ nói trên, Inter Miami còn đàm phán với HLV Gerardo Martino, người đã dẫn dắt CLB Barcelona ở mùa bóng 2013/14. Ông Gerardo Martino vừa là thầy cũ, vừa là đồng hương với Messi. Chiến lược gia 60 tuổi này đã rời tuyển Mexico sau khi họ bị loại ở vòng bảng World Cup 2022.

Inter Miami, CLB thuộc sở hữu của David Beckham, sẽ trả cho Messi mức lương 50 triệu euro mỗi mùa, đi kèm với đó là những điều khoản phụ cho phép thu nhập của siêu sao người Argentina tăng lên đáng kể.

Messi nối gót dàn huyền thoại dưỡng già ở Mỹ Giống Beckham, Henry, Kaka và nhiều huyền thoại bóng đá khác, Messi chọn giải nhà nghề Mỹ (MLS) làm điểm đến cho những năm cuối sự nghiệp.

Nguyễn Sơn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây