Hấp dẫn cuộc đua xe đạp toàn quốc

Thứ năm - 18/04/2024 14:35
 

Sáng sớm, rất đông người dân ở Quảng Ngãi đã tập trung về tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng để chờ đón màn xuất phát chặng 14 Cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024. Quảng Ngãi luôn là điểm đến của Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh trong nhiều năm qua. Giải đua cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân Quảng Ngãi.

Các tay đua xuất phát tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng (TP.Quảng Ngãi).

Đúng 6 giờ 45 phút, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn đã phất cờ caro báo hiệu xuất phát. Chặng 14 với lộ trình từ TP.Quảng Ngãi đi TP.Quy Nhơn (Bình Định) dài 179 km.

Đây là cung đường đua truyền thống của Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, với 3 Sprint dọc đường tại Sa Huỳnh (Quảng Ngãi), Hoài Nhơn và An Nhơn (Bình Định). Cung đường chạy dọc theo Quốc lộ 1 với khá nhiều dốc và đèo nhỏ như đèo Bình Đê, đèo Nhông. Chặng 14 về đích tại công viên đối diện Tượng đài Chiến Thắng ở TP.Quy Nhơn (Bình Định).

Chặng đua diễn ra hết sức hấp dẫn.

Các tay đua tại cung đường TP.Quảng Ngãi.

Chặng đua diễn ra trong thời tiết nắng nóng và nhiều gió gây rất nhiều khó khăn đến việc thi đấu tốc độ cao của các tay đua. Những cuộc tấn công vẫn liên tiếp nổ ra suốt chặng đường, đẩy tốc độ đoàn đua lên rất cao. Ngoài ra, chặng đua này cũng chứng kiến cuộc cạnh tranh hấp dẫn nhất diễn ra tại khu vực đích.

Màn nước rút diễn ra đầy kịch tính, dù không có được vị trí thuận lợi như Petr Rikunov, song bằng sự khéo léo và sức mạnh của mình, Trần Tuấn Kiệt đã vượt lên và cán đích đầu tiên trong chặng này.

Các tay đua so kè rất quyết liệt.

Kết thúc chặng 14, đội Thành phố Hồ Chí Minh Vinama vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng nội dung đồng đội trước nỗ lực bám đuổi của Tập đoàn Lộc trời An Giang. Petr Rikunov của Tập đoàn Lộc trời An Giang đang làm chủ Áo Vàng trước sự uy tiếp từ Ivannov Timofei của Thành phố Hồ Chí Minh Vinama và Igor Frolov của Thành phố Hồ Chí Minh New Group.

Giải đua xe đạp toàn quốc tranh “Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 - 2024” với chủ đề “Non sông liền một dải - Niềm tin chiến thắng” có sự tham của 105 vận động viên chuyên nghiệp trong nước và quốc tế đến từ 15 đội đua. Các vận động viên tranh tài từ ngày 3 - 30/4 với 25 chặng với lộ trình 2.700 km trải dọc theo chiều dài đất nước và kết thúc về đích tại công viên Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh) vào thời khắc trưa 30/4 lịch sử. Đây là hoạt động chào mừng Kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), Ngày Quốc tế Lao động 1/5 và Kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

Tin, ảnh: M.LỰC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây