Vận tải cơ An-124 Ukraine đưa trực thăng Chinook-F tới điểm nóng

Thứ năm - 18/04/2024 07:20
 

Quân đội Tây Ban Nha bắt đầu đưa vào sử dụng trực thăng vận tải hạng nặng Chinook-F, nhiệm vụ tại nước ngoài đầu tiên của chúng sẽ là ở Iraq, nơi sẽ thay thế 4 chiếc Cougar tham gia sứ mệnh Inherent Resolve, nhằm hỗ trợ các quốc gia khu vực Trung Đông trong cuộc chiến chống khủng bố.

Máy bay trực thăng Chinook-F sẽ tạo thành nền tảng cho lực lượng đặc nhiệm Toro của Tây Ban Nha, do vậy Madrid muốn điều động tổng cộng 3 chiếc máy bay lên thẳng tới Iraq.

Tính đến thời điểm này, 2 chiếc trực thăng đầu tiên đã được đưa tới Iraq thông qua máy bay vận tải An-124 của Ukraine, khi di chuyển cánh quạt và một số phụ kiện được tháo rời và lắp ráp lại khi tới nơi.

Là một phần của lô thứ hai, chiếc máy bay trực thăng còn lại sẽ được gửi đến Iraq cùng với một số thiết bị khác, cần thiết cho hoạt động của những cỗ máy nói trên.

Trực thăng CH-47 Chinook-F của Quân đội Tây Ban Nha được vận tải cơ An-124 đưa tới Iraq.

Theo ghi nhận, do sức chứa hàng hóa lớn của vận tải cơ An-124 cho nên Bộ Quốc phòng Tây Ban Nha thường sử dụng phương tiện nói trên để đưa thiết bị quân sự ra nước ngoài.

Cần lưu ý rằng đây không phải lần đầu tiên người Tây Ban Nha sử dụng trực thăng Chinook của họ ở Iraq, các máy này trong phiên bản D đã tham gia hoạt động Inherent Resolve từ giữa năm 2018 đến cuối năm 2020, sau đó là quá trình nâng cấp lên phiên bản F như hiện nay.

Trước đó ít lâu, cũng thông qua vận tải cơ An-124 của hãng hàng không Antonov, một nhóm binh sĩ đặc nhiệm người Hà Lan cùng trang thiết bị chuyên dụng đã được đưa tới điểm nóng Iraq.

Trực thăng vận tải CH-47 Chinook-F của Tây Ban Nha được đưa tới Iraq bằng vận tải cơ An-124 của Ukraine.

Theo Defense Express

Sao Đỏ

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây