Tin tưởng sai lầm vào 'vũ khí' quen thuộc, giờ là lúc phương Tây cần tính phương án ngoại giao để chấm dứt xung đột Nga-Ukraine

Thứ hai - 06/05/2024 16:20
 

Bộ trưởng Quốc phòng Italy Guido Crosetto. (Nguồn: Getty Images)

Reuters đưa tin, phát biểu với Il Messaggero, Bộ trưởng Crosetto cho rằng, phương Tây đã tin tưởng một cách sai lầm rằng, các biện pháp trừng phạt của họ có thể ngăn chặn chiến dịch của Nga, nhưng phương Tây đã đánh giá quá cao ảnh hưởng kinh tế của mình trên thế giới.

Ông Crosetto nói: "Thay vào đó... chúng ta chỉ có thể giải quyết cuộc khủng hoảng này bằng cách lôi kéo tất cả mọi người: đầu tiên là bằng một thỏa thuận ngừng bắn và sau đó là hòa bình".

Đáp lại bình luận của người phỏng vấn rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin tỏ ra không sẵn sàng đàm phán, ông Crosetto nhấn mạnh: "Đó là lý do chính đáng để chúng ta cố gắng hơn nữa. Chúng ta không được từ bỏ bất kỳ con đường ngoại giao nào có thể có, dù hẹp đến đâu".

Tuy nhiên, Bộ trưởng Crosetto bảo vệ quyết định của Italy về việc tiếp tục gửi vũ khí tới Ukraine, nói rằng điều này nhằm có được "thời gian và các điều kiện để đạt được một thỏa thuận ngừng bắn và hòa bình".

Trước đó một ngày, trả lời phỏng vấn kênh truyền hình ATV, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay, Ukraine và phương Tây chưa sẵn sàng cho một cuộc đối thoại nghiêm túc về một giải pháp hòa bình.

Ông Lavrov nói: “Vẫn chưa có ai để nói chuyện. Tôi đã đưa ra ví dụ về các tuyên bố của giới lãnh đạo, tầng lớp chính trị Ukraine, Mỹ và châu Âu. Không ai trong số họ sẵn sàng cho một cuộc đàm phán nghiêm túc".

Bảo Minh

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây