Thái Lan sẽ tổ chức Tổng tuyển cử vào 14/05

Thứ ba - 21/03/2023 21:00
 

Phát biểu tại một cuộc họp báo chiều 21/3, Tổng thư ký Ủy ban bầu cử Sawaeng Boonmee cho biết: “Thái Lan sẽ tổ chức Tổng tuyển cử vào ngày 14/5/2023. Việc bỏ phiếu sớm sẽ diễn ra vào ngày 7/5. Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng quy định, cuộc Tổng tuyển cử sẽ diễn ra tốt đẹp”.

Ảnh minh họa: Bangkok Post

Ông Sawaeng cho biết, việc đăng ký ứng cử viên, bao gồm cả ứng cử viên của đảng cho chức Thủ tướng, sẽ diễn ra vào đầu tháng 4. Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh các đảng đẩy mạnh các hoạt động vận động tranh cử cho cuộc Tổng tuyển cử sắp tới. Chiến dịch vận động tranh cử sẽ diễn ra trong tháng 4 và đầu tháng 5, thời điểm Thái Lan sẽ có nhiều ngày nghỉ lễ quốc gia như Tết Songkhran, mừng ngày lễ Đăng quang của Nhà Vua vào ngày 4 - 5/5 hàng năm.

Các mốc thời gian cuộc Tổng tuyển cử 2023. Đồ họa: Saksith Saiyasombut.

Trước đó, Viện Quản lý Phát triển Quốc gia Thái Lan (NIDA) hôm 19/3 đã công bố kết quả cuộc thăm dò ý kiến người dân Thái Lan, cho thấy Đảng Vì nước Thái đang dẫn đầu trong cuộc đua giành ghế Hạ viện và vị trí Thủ tướng Thái Lan trong cuộc Tổng tuyển cử năm 2023. Đảng Tiến bước đứng thứ 2 và Đảng Quốc gia Thái Lan thống nhất của đương kim Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha đứng thứ 3. Các chính đảng khác như Đảng Dân chủ, Đảng Tự hào Thái, Đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân đều chỉ giành được dưới 5% số ý kiến ủng hộ./.

PV/VOV-Bangkok

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây