Ông Putin và ông Tập Cận Bình hội đàm về các vấn đề lớn

Thứ ba - 21/03/2023 21:00
 

Cuộc hội đàm diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước Nga từ ngày 20-22/3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

RIA Novosti đưa tin, Tổng thống Putin tại cuộc hội đàm kín Nga-Trung cho biết, ông đã thảo luận với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình các vấn đề hiện tại có tính chất quốc tế và quan hệ song phương.

“Tôi hoan nghênh tất cả các bạn ở hình thức rộng hơn. Cả hai vấn đề có tính chất quốc tế và quan hệ song phương đều được thảo luận”, ông Putin nói.

Điện Kremlin cho biết, hai lãnh đạo sẽ thảo luận thúc đẩy phát triển hơn nữa quan hệ đối tác toàn diện và hợp tác chiến lược giữa Nga và Trung Quốc, trao đổi quan điểm về các vấn đề lớn của khu vực và thế giới. Hai bên cũng sẽ ký một số văn kiện quan trọng.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch hòa bình cho chiến sự Ukraine.

Theo ông Peskov, một tuyên bố chung sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay sau khi Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình tiếp tục gặp nhau trong ngày hội đàm thứ hai.

Cùng ngày, theo RIA Novosti, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã mời Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Trung Quốc trong năm 2023.

Thanh Thảo

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây