Giá xăng dầu hôm nay 20/4/2024 tiếp tục tăng do lo ngại về nguồn cung

Thứ bảy - 20/04/2024 06:00
 

Giá xăng dầu trong nước hôm nay 20/4/2024

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay 20/4 được áp dụng theo mức giá tại phiên điều hành chiều 17/4 của liên bộ Tài chính - Công Thương.

Theo đó, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh theo hướng tăng giá xăng, giảm giá dầu (trừ dầu mazut).

Cụ thể, giá xăng E5 được nâng lên 24.220 đồng/lít. Giá xăng RON 95 tăng lên mức 25.230 đồng/lít.

Trái lại, giá dầu diesel giảm xuống 21.440 đồng/lít. Giá dầu hỏa hạ về mức 21.410 đồng/lít.

Giá bán lẻ xăng dầu hôm nay:

Giá xăng dầu thế giới hôm nay 20/4/2024

Trên thị trường thế giới, giá xăng dầu hôm nay 20/4 tiếp đà đi lên từ phiên trước.

Trong phiên giao dịch 19/4, giá xăng dầu thế giới nhích nhẹ sau khi ở thế trái chiều vào phiên trước với dầu Brent giảm nhẹ, dầu WTI tăng nhẹ.

Giá xăng dầu đi lên. Ảnh: Reuters

Theo dữ liệu từ Oilprice, lúc 20h47' ngày 19/4 (giờ Việt Nam), giá dầu Brent được giao dịch ở mức 87,26 USD/thùng, tăng 0,15 USD, tương đương 0,17% so với phiên liền trước. Còn giá dầu WTI ở mức 82,99 USD/thùng, tăng 0,26 USD, tương đương 0,31% so với phiên liền trước.

Theo giới phân tích, giá dầu đi lên trước lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung.

Giá dầu tăng trước thông tin về hành động quân sự của Israel vào một địa điểm của Iran gây lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung dầu từ khu vực Trung Đông.

Hãng tin ABC dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết sáng 19/4 (theo giờ Việt Nam), tên lửa của Israel đã hướng đến một địa điểm tại Iran.

Còn hãng thông tấn Fars của Iran cho hay có tiếng nổ lớn được nghe thấy gần một sân bay ở thành phố Isfahan của Iran song chưa rõ nguyên nhân.

Nhiều người lo ngại rằng hành động đáp trả lẫn nhau giữa Israel và Iran có nguy cơ khiến xung đột lan rộng ra khu vực và đe dọa đến nguồn cung dầu.

Về phía nguồn cung, Venezuela, thành viên thuộc Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), đã mất giấy phép quan trọng của Mỹ cho phép nước này xuất khẩu dầu sang các thị trường trên thế giới. Điều này sẽ ảnh hưởng đến khối lượng cũng như doanh số bán dầu thô và nhiên liệu của Venezuela.

Trong khi đó, Mỹ cũng đã công bố các lệnh trừng phạt đối với Iran, một thành viên khác của OPEC, nhằm vào việc sản xuất máy bay không người lái (UAV) của nước này sau cuộc tấn công bằng tên lửa và thiết bị không người lái vào Israel hồi cuối tuần trước.

Hạnh Nguyên

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây