18 tay súng băng đảng ma túy phục kích một đơn vị quân đội Mexico

Thứ ba - 21/03/2023 21:20
 

18 tay súng của băng đảng ma túy địa phương phục kích một đơn vị quân đội. Ảnh minh họa: The Voice of People

CBS News ngày 20/3 đưa tin, vụ tấn công xảy ra vào cuối tuần qua tại thị trấn miền núi El Pescado, bang Guerrero, tây nam Mexico.

Quân đội Mexico cho biết, "một nhóm 18 tay súng đi trên 2 ô tô" đã phục kích một đơn vị quân đội. Một cuộc đấu súng nổ ra khi các binh sĩ bắn trả. Ít nhất 5 tay súng bị bắn chết. Phía quân đội Mexico có 2 binh sĩ thiệt mạng.

Chính quyền địa phương cho biết, vụ tấn công do thành viên của La Familia Michoacana, một băng đảng khét tiếng một thời đang cố lấy lại vị thế ở bang Guerrero, thực hiện.

Các thành viên băng đảng này đã được tập hợp lại và liên quan tới nhiều vụ bạo lực khác nhau.

Theo chính quyền địa phương, băng đảng La Familia Michoacana đang đối đầu với nhóm tội phạm Los Tequileros - một nhánh của băng đảng hùng mạnh Jalisco Nueva Generacion - để giành kiểm soát địa bàn tại Guerrero, nơi chúng buôn ma túy, tống tiền và bắt cóc.

Vào tháng 10/2022, nhóm tội phạm Los Tequileros bị cáo buộc đứng sau vụ tấn công ở bang Guerrero khiến 18 người thiệt mạng, trong đó có một thị trưởng địa phương. Sau đó 2 tháng, 3 nhà báo bị bắt cóc tại khu vực do băng Las Familia Michoacana kiểm soát.

Guerrero, một trong những bang nghèo nhất Mexico, từ lâu ghi nhận nhiều vụ bạo lực liên quan đến việc các băng đảng ma túy tranh giành địa bàn.

Vào tháng 1, các công tố viên ở miền nam bang Guerrero phát hiện thi thể 5 người trong một ngôi làng. Truyền thông địa phương cho biết, các thi thể này đã bị phân xác, bọc trong túi nhựa để phi tang.

Kể từ khi chính phủ Mexico mở các chiến dịch quân sự nhằm vào các băng đảng ma túy bắt đầu năm 2006, hơn 350.000 người đã bị giết trên khắp đất nước, theo các số liệu chính thức.

Nguyễn Thái - CBS News

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây