IBM thâu tóm thêm doanh nghiệp để mở rộng dịch vụ điện toán đám mây

Thứ năm - 25/04/2024 18:05
 

Biểu tượng của IBM. Ảnh: Techloy.com

Đây là động thái nhằm mở rộng các sản phẩm phần mềm điện toán đám mây của IBM để đón đầu nhu cầu bùng nổ về trí tuệ nhân tạo (AI).

Mảng phần mềm đang là điểm sáng trong hoạt động kinh doanh của IBM, giữa bối cảnh mảng tư vấn của họ đang gặp khó khăn do các doanh nghiệp thận trọng hơn trong việc chi tiêu do lãi suất tăng cao.

Theo kế hoạch, IBM sẽ trả 35 USD cho mỗi cổ phiếu của HashiCorp, cao hơn 42,6% so với giá đóng cửa của cổ phiếu này vào phiên giao dịch 22/4. Giá cổ phiếu của HashiCorp đã tăng vọt vào phiên 23/4, sau khi các phương tiện truyền thông đưa tin về các cuộc đàm phán của thỏa thuận. IBM, công ty vừa báo cáo lợi nhuận quý I/2024 vượt qua ước tính của Phố Wall, đã tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây khi việc lưu trữ và xử lý lượng dữ liệu khổng lồ được sử dụng trong các chương trình trí tuệ nhân tạo ngày càng trở nên cần thiết. Doanh thu từ mảng AI của IBM đã vượt 1 tỷ USD trong quý I vừa qua, tăng trưởng so với quý trước đó. Thương vụ mua lại này sẽ được tài trợ bằng tiền mặt sẵn có và sẽ bổ sung vào lợi nhuận lõi đã điều chỉnh trong vòng một năm kể từ khi hoàn thành, dự kiến vào cuối năm 2024. Ông Stephen Elliot, Phó chủ tịch Công ty nghiên cứu thị trường International Data Corp, cho biết: "Thương vụ này cung cấp cho IBM một động lực tăng trưởng tự động hóa cơ sở hạ tầng đám mây".

Ông Elliot nói thêm thương vụ này là một sự bổ sung tuyệt vời cho mảng kinh doanh Red Hat của IBM.

Doanh thu từ mảng phần mềm của IBM tăng 5,5% trong quý I, trong khi doanh thu từ mảng tư vấn vẫn giữ nguyên. Accenture đã cắt giảm dự báo doanh thu của IBM cho năm tài chính 2024 vào tháng Ba do khách hàng hạn chế chi tiêu cho các dịch vụ tư vấn của họ.

Công ty đã báo cáo thu nhập đã điều chỉnh là 1,68 USD/cổ phiếu trong quý I, so với ước tính trung bình của các nhà phân tích là 1,60 USD/cổ phiếu.

Minh Trang (Theo Reuters)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây