Huawei buộc phải thay thế hơn 13.000 linh kiện trong sản phẩm do cấm vận từ Hoa Kỳ

Chủ nhật - 19/03/2023 06:05
 

Ảnh: Reuters

Trong bài phát biểu tại Đại học Giao thông Thượng Hải hồi tháng 2, ông Nhậm Chính Phi - người sáng lập Huawei cho biết công ty trong hơn 3 năm qua đã thay thế 13.000 linh kiện bằng các sản phẩm nội địa của Trung Quốc và đã thiết kế lại 4.000 bảng mạch cho các sản phẩm của mình.

Ông Nhậm cho biết dây chuyền sản xuất mạch in của Huawei hiện đã "ổn định", toàn bộ linh kiện bị cấm đã được thay bằng sản phẩm nội địa. Người sáng lập Huawei cũng tiết lộ rằng tập đoàn đã đầu tư 23,8 tỉ USD cho nghiên cứu và phát triển riêng trong năm 2022 và khẳng định rằng ngân sách R&D sẽ tăng tỷ lệ thuận với lợi nhuận.

Ông Nhậm Chính Phi của Huawei cho biết họ không có kế hoạch cạnh tranh với các sản phẩm ngôn ngữ tự nhiên như ChatGPT, và ông đánh giá rằng Microsoft và OpenAI không phải là những công ty dẫn đầu trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ông cho biết rằng Huawei đang tập trung vào việc trở thành một nền tảng tính toán mạnh mẽ phục vụ cho trí tuệ nhân tạo.

Hiện tại, đại diện của Huawei vẫn chưa đưa ra bình luận chính thức về thông tin này. Tuy nhiên, phát biểu này cho thấy nỗ lực của Huawei trong việc phục hồi sau hàng loạt trừng phạt của Mỹ.

Kể từ năm 2019, hãng công nghệ Trung Quốc đã phải đối mặt với nhiều lệnh kiểm soát xuất khẩu từ Mỹ, bao gồm cắt đứt nguồn cung chip bán dẫn từ các công ty Mỹ và bị ngăn chặn tiếp cận các thiết bị được thiết kế với công nghệ Mỹ. Năm ngoái, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng cấm Huawei bán thiết bị tại Mỹ.

Theo Reuters

Tiến Dũng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây