Bất ngờ với những lợi ích khi doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Shopping

Thứ năm - 24/11/2022 21:05
 

Google Shopping là một hình thức quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google, cho phép hiển thị hàng loạt sản phẩm liên quan dựa trên tìm kiếm của người dùng. Nhờ đó khách hàng dễ dàng xem sản phẩm và so sánh giữa các thương hiệu cung cấp trực tiếp trên trang tìm kiếm Google.

Nếu bạn còn phân vân "có nên chạy quảng cáo Google Shopping cho doanh nghiệp của mình không" thì hãy điểm qua những lợi ích tuyệt vời mà loại hình này mang lại trong bài viết sau!

Lợi ích khi chạy quảng cáo Google Shopping Ads.

Mang đến nhiều lợi thế cạnh tranh hơn so với các loại hình quảng cáo truyền thống, chạy quảng cáo Google Shopping sẽ giúp bạn đạt được:

Khách hàng tiềm năng chất lượng hơn

Quảng cáo Google Shopping giúp tăng chất lượng khách hàng tiềm năng nhờ vào hình thức hiển thị thông tin sản phẩm chi tiết ngay trong quảng cáo giúp người dùng có thể đưa ra quyết định nhanh chóng hơn.

Tăng hiện diện thương hiệu rộng hơn

Nếu quảng cáo của bạn phù hợp với các truy vấn, có thể xuất hiện cùng lúc với quảng cáo văn bản trong cùng một tìm kiếm của người dùng. Đồng nghĩa, phạm vi hiện diện thương hiệu rộng hơn và tăng khả năng tiếp cần đối tượng mục tiêu cũng nhiều hơn, thậm chí gấp 3-4 lần so với bình thường.

Dễ dàng quản lý

Quảng cáo Google Shopping sử dụng các thuộc tính sản phẩm có sẵn mà bạn đã cung cấp trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị trong các kết quả truy vấn phù hợp. Do đó, bạn hãy xem xét và lựa chọn danh mục sản phẩm thật kỹ, đồng thời tạo nhóm sản phẩm riêng biệt cho các mặt hàng mà bạn muốn đặt giá thầu để tiếp cận tốt hơn.

Tỷ lệ nhấp (CTR) tốt hơn

Từ những dự án thực tế đã triển khai cho khách hàng, Prodima nhận thấy quảng cáo Google Shopping mang lại tỷ lệ nhấp tăng đến 45% so với các hình thức quảng cáo truyền thống. Lý do là người dùng sẽ dừng chân xem sản phẩm lâu hơn và tăng tỷ lệ mua hàng cao hơn.

Giảm chi phí CTR

Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC) của quảng cáo Google Shopping cũng bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ nhấp CTR. Việc cải thiện CTR sẽ giúp chi phí CPC của bạn giảm nhiều hơn, nhưng vẫn mang lại cho bạn lượng truy cập cao hơn so với ngân sách bạn chi ra.

Tỷ lệ ROI cao hơn

Khi tỷ lệ CPC giảm, đồng nghĩa lợi tức đầu tư (RO) sẽ tăng cao hơn. Prodima đã thống kê từ các dự án cho thấy chi phí có thể giảm gần ½ đối với một số trường hợp.

Báo cáo và dữ liệu chi tiết

Chiến dịch chạy quảng cáo Google Shopping cung cấp dữ liệu hiệu suất chi tiết và cạnh tranh hơn dựa trên sản phẩm hoặc thuộc tính sản phẩm của bạn. Vì hầu hết các dữ liệu hiệu suất được liên kết trực tiếp với mặt hàng chứ không phải từng nhóm sản phẩm riêng biệt nên bạn dễ dàng lọc và phân đoạn dữ liệu theo từng thuộc tính sản phẩm như: id sản phẩm, danh mục sản phẩm, loại sản phẩm, nhãn hiệu, điều kiện và nhãn tùy chỉnh.

Thanh Xuân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây