Báo động tình trạng trẻ em Anh xem phim khiêu dâm bạo lực

Thứ tư - 01/02/2023 00:05
 

Báo cáo cho thấy 10% trẻ em ở nước này đã xem nội dung khiêu dâm khi mới 9 tuổi và 79% đã xem nội dung khiêu dâm bạo lực khi 18 tuổi.

Báo cáo cũng cho thấy trẻ em có thể tiếp cận nội dung khiêu dâm trên các phương tiện truyền thông xã hội chính thống, trong đó có trang mạng Twitter, Instagram và Snapchat, nhiều hơn so với các trang web khiêu dâm dành riêng cho người lớn, .

Cuộc khảo sát trên được thực hiện vào cuối năm 2022 với 1.014 người tham gia trong độ tuổi từ 16 - 21 sinh sống ở Vương quốc Anh.

Báo cáo trên được công bố trong bối cảnh các nhà lập pháp Anh đang xem xét Dự luật An toàn trực tuyến nhằm đưa ra các biện pháp kiểm soát độ tuổi chặt chẽ hơn trong nỗ lực ngăn chặn những người dưới 18 tuổi xem nội dung dành cho người lớn.

Ủy viên phụ trách về trẻ em của Anh, Rachel de Souza, đã ủng hộ dự luật này, đồng thời chỉ trích các trang web vì không sớm đưa ra các biện pháp kiểm soát như vậy.

Phát biểu với hãng BBC, bà Souze nhấn mạnh: "Các bậc phụ huynh thực sự không thể ngăn chặn làn sóng của những thứ này trên mạng xã hội. Chính các công ty công nghệ cần phải tăng cường làm việc này". Theo bà, dự luật an toàn trực tuyến sẽ buộc các công ty công nghệ phải làm điều đó.

Minh Châu (TTXVN)

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây