Triệt phá đường dây buôn thuốc lắc lớn nhất tại Đà Nẵng

Thứ năm - 18/04/2024 14:00
 

Ngày 18-4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an TP Đà Nẵng) thông tin về chuyên án 512C với số ma túy dạng thuốc lắc được xem lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn.

Trước đó, qua nắm địa bàn, trinh sát ma túy phát hiện một số đối tượng ngoại tỉnh đến Đà Nẵng để buôn bán ma túy với nhiều thủ đoạn tinh vi.

Từ đó, đã đề xuất và được Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho xác lập chuyên án để tập trung đấu tranh.

3kg ma túy đá bị công an phát hiện, thu giữ. Ảnh: MT.

Tháng 9-2023, đối tượng D.Q.C được xác định là cầm đầu liên hệ với một nhóm đối tượng người ở tỉnh Quảng Bình và tỉnh Thừa Thiên Huế để đưa ma túy vào Đà Nẵng và các tỉnh khác tiêu thụ. Trong đó có Phan Minh Trung (34 tuổi, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Ngày 13-3-2024, trinh sát nắm được Trung sẽ đưa lượng lớn ma túy đến Đà Nẵng tiêu thụ.

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Ban chuyên án phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an để nắm bắt mọi di biến động của Trung.

Khoảng 11 giờ 30 ngày 14-3-2024, tại khu vực bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng, Phòng Cảnh sát ma túy phối hợp với Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 và các đơn vị liên quan tổ chức bắt quả tang Trung khi vừa nhận một thùng xốp.

Phan Minh Trung bị bắt giữ. Ảnh: MT.

Qua kiểm tra, Công an thu giữ 3kg ma túy đá, được ngụy trang trong những túi chè khô cất giấu trong thùng xốp.

Qua đấu tranh, Công an phát hiện Trung sắp nhận thêm một kiện hàng từ nước ngoài về nên đã phối hợp cùng Công an TP Hà Nội và đơn vị vận chuyển xác định đúng có một kiện hàng sắp được giao cho Trung.

Trưa ngày 18-3-2024, trinh sát phát hiện kiện hàng này được gửi về địa chỉ ở quận Sơn Trà nên nên phối hợp với VKSND TP Đà Nẵng và phòng Phòng chống ma túy, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 2 thu giữ.

Các đơn vị liên quan tiến hành kiểm đếm, thu giữ tang vật. Ảnh: MT.

Kiểm tra bên trong, lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ 12.000 viên thuốc lắc, được ngụy trang trong các loại đồ hộp.

Tổng trọng lượng của số thuốc lắc nói trên là 4,5kg. Đây là số thuốc lắc được thu giữ lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn thành phố.

Hiện Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Đà Nẵng tiếp tục trao đổi với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) cùng các đơn vị có liên quan để tiếp tục, đấu tranh mở rộng chuyên án.

Minh Trường

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây