Sẵn sàng ứng trực, xử lý nhanh mọi tình huống cháy, nổ phát sinh trên địa bàn

Thứ tư - 25/01/2023 08:45
 

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH- CAQ Tây Hồ ứng trực sẵn sàng chiến đấu trong đêm Giao thừa

Để đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu, ngoài việc thường xuyên rèn luyện trên thao trường, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH – CAQ Tây Hồ liên tục luyện tập phương án với các phương tiện, tình huống nguy hiểm, khó khăn để nâng cao hiệu quả tác chiến khi xảy ra hỏa hoạn.

Thời điểm cận Tết Nguyên đán và cao điểm mùa hanh khô luôn tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn do tập trung lượng hàng hóa lớn để phục vụ người dân.

Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng gas, điện, nhiên liệu trong sinh hoạt, sản xuất dịp Tết tăng cao cũng tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ.

Vì vậy, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đã chủ động xây dựng kế hoạch, mở đợt cao điểm kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ và diễn tập các phương án PCCC đảm bảo an toàn trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Trong đó, tập trung vào các cơ sở trọng điểm có nguy cơ cháy nổ cao như cửa hàng xăng dầu, cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa lớn, trung tâm thương mại, siêu thị, quán karaoke, nhà trọ, nhà ở người dân kết hợp với sản xuất kinh doanh, những nơi tổ chức lễ hội, tập trung đông người như đền chùa, phủ, nơi thờ tự…

Tại các điểm kiểm tra, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đã hướng dẫn các cơ sở sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp thực hiện đầy đủ các điều kiện đảm bảo an toàn PCCC, kịp thời phát hiện và yêu cầu khắc phục ngay các vi phạm, thiếu sót về PCCC.

CBCS ứng trực 24/24 sẵn sàng đáp ứng yêu cầu chiến đấu, xử lý tình huống

Đội cũng tổ chức lồng ghép tuyên truyền đến người dân, nhất là các hộ kinh doanh tại các điểm chợ về biện pháp bảo đảm an toàn trong sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt tại bếp nấu ăn, nơi thờ cúng, hướng dẫn cách sử dụng, bảo trì bình chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm an toàn khi không may có sự cố xảy ra.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, người bán hàng tại khu vực phủ Tây Hồ cho biết: “Tôi được CBCS Cảnh sát PCCC tuyên truyền, hướng dẫn cách bố trí chỗ thờ cúng thắp hương, nến; để cách xa vật dụng dễ cháy, tạo lối đi thông thoáng, phòng ngừa nguy cơ cháy có thể xảy ra. Đây là cách làm an toàn cho chính mình nên chúng tôi chấp hành ngay”.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH – CAQ Tây Hồ cũng huy động lực lượng trực, sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an toàn PCCC để nhân dân an tâm vui Xuân, đón Tết.

Trước Giao thừa, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã xuyên đêm làm nhiệm vụ tại các trận địa bắn pháo hoa, đảm bảo an toàn PCCC cho người dân du xuân.

Với tinh thần sẵn sàng chiến đấu cao nhất, đơn vị đã kịp thời xử lý đám cháy xảy ra tại nhà dân ở phường Tứ Liên vào 22-1 tức Mùng 1 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, không có thiệt hại về người.

Để công tác PCCC đạt hiệu quả cao, tạo điều kiện an toàn cho người dân du xuân, bên cạnh sự nỗ lực của lực lượng Cảnh sát PCCC, rất cần sự chung tay của toàn xã hội.

Mỗi người dân phải tự nâng cao ý thức tự giác, chấp hành các quy định về PCCC; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong việc sử dụng nguồn điện, nguồn nhiệt để đảm bảo an toàn cho gia đình và những người xung quanh.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây