Người dân Nam Trung bộ trở lại nơi làm việc

Thứ năm - 26/01/2023 20:45
 

https://baomoi-video.zadn.vn/d947fb4cc39d75e5a8a9dc10863ca2d8/63d3d19c/streaming.baomoi.com/2023/01/26/65/44894828/796653.m4a

Hôm nay, khu vực Nam Trung bộ không có mưa, dọc Quốc lộ 1A rất nhiều người đón xe vào Nam, ra Bắc trở lại nơi làm việc. Các bến xe khách cũng đông khách; lượng xe khách ra, vào đón trả khách tăng cao hơn bình thường. Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng nhộn nhịp cả ngày, đêm.

Người dân đi tàu ở Ga Nha Trang.

Anh Nguyễn Đức Quốc, ở quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vào tỉnh Phú Yên nghỉ Tết đã trở về Đà Nẵng vào Mùng 5 Tết để chuẩn bị làm việc vào ngày mai, mùng 6 Tết. Anh Quốc cho biết, lượng người đi đông nhưng không quá khó để mua vé xe, vì hiện nay đã có nhiều hãng xe khách chất lượng cao, cạnh tranh từ chất lượng dịch vụ đến giá cả.

“Đi xe thấy an toàn, không phải lo như ngày trước, ngồi lên ngồi xuống, lê lết, tăng bo. Bây giờ, giường ai nấy nằm, ghế ai nấy ngồi, có điện thoại qua tổng đài, tổng đài sắp xếp giường cho nằm”, anh Quốc nói.

Nhiều người đã trở lại các thành phố để làm việc.

Trong khi đó, vé tàu lửa khan hiếm hơn mọi ngày, mặc dù ngành đường sắt đã tăng thêm các đôi tàu. Ông Trần Việt Tùng, Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang cho biết, ngành đường sắt đã tăng thêm 24 đôi tàu nhưng từ Mùng 5 đến Mùng 8 đã hết vé từ Nam Trung bộ đi các tỉnh phía Nam.

“Lượng vé bữa nay đã bán hết rồi, bây giờ chỉ nối thêm xe chứ không thể chạy thêm tàu vì năng lực đã hết rồi. Chỉ có những đoàn tàu chưa có đủ chiều dài mới được nối chứ không thể nối quá 14 xe được. Khu vực phía Nam, ghế phụ hầu hết bây giờ chỉ còn lác đác 1-2 chỗ trên các đoàn tàu chứ còn thực tế cũng hết rồi, hết năng lực rồi”, ông Trần Việt Hùng cho hay./.

Thái Bình/VOV-Miền Trung

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây