Xem trước Ford Ranger Raptor 2023 sắp đến tay khách hàng Việt Nam

Thứ tư - 22/03/2023 07:25
 

Bên cạnh Everest Wildtrak, gian hàng của Ford tại BIMS 2023 còn có “ngôi sao” khác là Ranger Raptor thế hệ mới. Đúng một năm về trước, Ranger Raptor thế hệ mới đã được ra mắt tại chính triển lãm BIMS 2022. Dù vậy, mẫu bán tải này mới được mở bán tại Việt Nam cách đây vài ngày với giá 1,3 tỷ đồng.

Là phiên bản đầu bảng của Ranger, Raptor mang ngoại hình hầm hố đặc trưng. Tổng thể của Ford Ranger Raptor vẫn đi theo ngôn ngữ của Ranger thế hệ mới đi kèm khung gầm mới.

Dấu ấn của “đàn anh” F-150 ảnh hưởng đậm nét lên Ford Ranger Raptor ở hệ thống lưới tản nhiệt và cụm đèn chính hình chữ C đặc trưng. Riêng bản Raptor, lưới tản nhiệt đi kèm chữ Ford sơn đen. Đây là chi tiết lấy cảm hứng từ chiếc F-150 Raptor và đã có trên Ranger Raptor đời cũ.

Là phiên bản cao cấp nhất, Ranger Raptor được trang bị đèn LED ma trận, có khả năng tự cân bằng góc chiếu và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha tránh gây chói mắt xe đối diện. Không nhiều mẫu bán tải trong phân khúc sở hữu công nghệ này.

Các chi tiết như hốc hút gió, bệ bước 2 bên cũng được thay đổi thiết kế so với thế hệ cũ.

Ở phía sau, phần đuôi xe của Ranger Raptor không khác biệt quá nhiều so với các bản còn lại. Cụm đèn hậu kiểu gấp khúc, thùng chứa hàng phía sau cũng được mở rộng hơn. Điểm trừ là Ranger Raptor không được trang bị bậc bước ngay phía sau bánh xe như bản thấp hơn.

So với Ranger tiêu chuẩn, Ranger Raptor có ngoại hình hầm hố hơn nhờ các vòm bánh xe mở rộng. Để bảo vệ gầm xe khi đi off-road, xe được trang bị tấm chắn lớn hơn làm từ thép dày 58 mm, đi kèm các tấm bảo vệ động cơ và hộp số.

Khả năng đi địa hình của Ranger Raptor được cải thiện với bộ mâm 17 inch kết hợp cùng lốp chuyên dụng 32 inch và hệ thống treo Fox 2,5 inch.

Bên cạnh phần cứng, Ranger Raptor được bổ sung các chức năng hỗ trợ di chuyển off-road, hộp số phụ với 2 tốc độ, khóa vi sai cầu sau, kiểm soát hành trình trên đường địa hình… để tối ưu khả năng đi off-road.

Khoang lái trên Ford Ranger Raptor bố trí khá tương đồng với bản Wildtrak. Tạo điểm nhấn là màn hình giải trí trung tâm 12 inch đặt dọc hỗ trợ kết nối không dây Apple CarPlay/Android Auto.

Cần số được thiết kế ngắn tương tự các mẫu xe hạng sang. Sau vô-lăng, Ranger Raptor sở hữu đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Hệ thống âm thanh B&O 10 loa cũng là chi tiết đáng giá trên mẫu bán tải này.

Tại Thái Lan, Ford Ranger Raptor sử dụng động cơ xăng tăng áp EcoBoost V6 3.0L và động cơ diesel I4 2.0L của thế hệ cũ. Động cơ V6 EcoBoost sản sinh công suất 397 mã lực và mô-men xoắn 583 Nm.

Khác với Thái Lan, Ford Việt Nam chỉ phân phối Ranger Raptor với động cơ diesel 2.0L, sản sinh công suất 207 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 1.750-2.000 vòng/phút.

Đi kèm động cơ là hộp số tự động 10 cấp kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh tương tự thế hệ cũ. Xe có 7 chế độ lái Normal, Sport, Slippery, Rock Crawl, Mud, Sand và Baja.

Ford Ranger Raptor thế hệ mới được bán với giá 1,869 triệu Baht tại thị trường Thái Lan. Quy đổi ra tiền Việt, Ranger Raptor có giá khoảng 1,27 tỷ đồng, rẻ hơn đôi chút so với giá 1,3 tỷ đồng của Ford Việt Nam.

Hoàng Phạm - Minh Quân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây