THACO đứng đầu về doanh số ô tô du lịch tại Việt Nam

Thứ tư - 17/04/2024 18:25
 

Doanh số BMW (thuộc THACO) tăng mạnh trong quý đầu năm 2024 nhờ các sản phẩm lắp ráp trong nước ra mắt cuối năm 2023.

Theo ghi nhận, KIA có doanh số tốt nhất trong “tổ hợp” THACO, đã bán ra 6.279 xe trong quý I-2024, với mẫu bán chạy nhất là Sonet. Về phần mình, Mazda trong 3 tháng qua đã giao 5.677 xe tới tay khách hàng, với CX-5 tiếp tục giữ vai chủ lực doanh số.

Ở nhóm xe cao cấp, bộ đôi BMW và MINI bán được tổng cộng 372 xe, trong khi Peugeot bán được 622 xe.

Như vậy, chỉ tính riêng mảng xe du lịch, THACO đã bán ra 12.950 xe, đứng đầu thị trường. Mảng xe thương mại của tập đoàn này (THACO Truck) trong cùng kỳ cũng bán ra 2.988 xe, đủ để dẫn trước các đối thủ mạnh trong cùng lĩnh vực này như TC Motor (2.204 xe).

Về phần mình, TC Motor tuy đang nắm giữ cả Hyundai và Skoda, nhưng thương hiệu xe Czech chưa ghi nhận doanh số đáng kể. Thay vào đó, xe Hyundai vẫn đảm nhận “trọng trách”, với 7.973 xe du lịch tới tay người tiêu dùng trong nước. Thương hiệu Hàn Quốc này cũng được dự báo sẽ bùng nổ trong những tháng tới, khi một số mẫu xe mới đang rục rịch trình làng.

Trong khi đó, Ford Việt Nam và Toyota Việt Nam cạnh tranh gắt gao vị trí thứ ba. Hãng xe Mỹ bàn giao 8.021 xe trong 3 tháng đầu năm, trong khi Toyota Việt Nam đạt 7.321 xe trong cùng kỳ.

Cũng theo các chuyên gia, thứ hạng doanh số các doanh nghiệp sản xuất ô tô sẽ có nhiều thay đổi trong thời gian tới, trong bối cảnh thời gian qua chứng kiến một số đơn vị tái cơ cấu nguồn cung. Động thái khiến nhiều mẫu sản phẩm không có sẵn để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng.

Hyundai Stargazer X có khoảng sáng gầm tăng so với phiên bản "thường".

Một ví dụ điển hình là Toyota Corolla Cross. Sau tháng 2 “thắt lưng buộc bụng” với chỉ 24 xe bán ra, tháng 3 chứng kiến chiếc crossover thân thiện môi trường này đạt 231 xe tới tay khách hàng, tức cao gấp gần 10 lần. Trong tháng 5, Corolla Cross cũng bắt đầu bàn giao thế hệ 2024 mới, với một số thay đổi về nội ngoại thất, hứa hẹn đạt doanh số cao hơn.

Tương tự, TC Motor trong ngày 17-4 cũng đã tung ra chiếc xe đa dụng (MPV) Stargazer X mới, với giá từ 559 triệu đồng. Giống như cách xây dựng sản phẩm "Cross" của nhiều mẫu MPV đối thủ, biến thể X được phát triển dựa trên Stargazer tiêu chuẩn nhưng cách tân theo hướng việt dã, thể thao. Mẫu xe này được kỳ vọng sẽ “hóa giải” doanh số 0 tròn trĩnh mà Stargazer ghi nhận trong tháng vừa qua.

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây