Nissan Kicks 2025 chỉ dùng động cơ xăng, giá có thể tăng

Thứ bảy - 23/03/2024 14:25
 

Nissan tại Mỹ vừa công bố thế hệ mới của mẫu Kicks với hàng loạt thay đổi về thiết kế ngoại thất lẫn nội thất và động cơ.

Thay đổi lớn nhất trên trên Nissan Kicks 2025 là hệ truyền động. Không sử dụng công nghệ e-Power vốn được quảng bá rộng rãi tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, hãng xe Nhật Bản cho biết chỉ trang bị cho Kicks 2025 duy nhất động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0 lít hút khí tự nhiên mới, cho ra công suất 139 mã lực và mô-men xoắn cực đại 190 Nm. Có thể đây là tùy chọn chỉ dùng cho thị trường Mỹ và Canada.

So với thế hệ cũ, sức mạnh đã tăng thêm 17 mã lực và 36 Nm nhờ dung tích động cơ tăng từ 1.6 lít lên 2.0 lít.

Mẫu xe vẫn sử dụng hộp số tự động Xtronic (CVT) của Nissan.

Xe có hai tùy chọn, dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh AWD. Đây cũng là lần đầu tiên hãng xe Nhật giới thiệu hệ dẫn động bốn bánh trên dòng sản phẩm Kicks.

Về kích thước, Nissan Kicks 2025 có chiều dài × rộng × cao lần lượt là 4.366 × 1.801 × 1.626 mm. So với thế hệ cũ, xe dài hơn 71 mm, rộng hơn 41 mm và cao hơn 20 mm. Ngoài ra, khoảng sáng gầm của xe cũng đạt tới 213 mm, giúp người dùng thoải mái vượt nhiều dạng địa hình trên chiếc CUV hạng B.

Có sự khác biệt giữa bản dẫn động cầu trước (FWD) và dẫn động bốn bánh (AWD) là chiều dài cơ sở ở bản FWD ở mức 2.657 mm, tăng lên mức 2.664 mm trên bản AWD.

Ngoại hình Nissan Kicks 2025 khác biệt hoàn toàn thế hệ cũ, với phong cách cứng cáp kiểu hình hộp do lấy cảm hứng từ mẫu Nissan Pathfinder dành cho thị trường Trung Quốc. Phần đầu xe nổi bật với 4 dải đèn LED nằm ngang, nối liền bằng mặt ca-lăng gồm các thanh nan nằm ngang sơn màu đen. Tên phiên bản được sơn đỏ đặt ở vị trí này nhằm tăng vẻ thể thao cho xe.

Vô-lăng mang thiết kế D-cut, phía sau có màn hình kép gồm bảng đồng hồ và màn hình giải trí trung tâm. Trên bản tiêu chuẩn, màn hình này có kích thước 7inch mỗi bên và nâng lên 12,3inch trên các bản cao cấp.

Nissan khiến người dùng bất ngờ hơn khi trang bị nút bấm cảm ứng để điều chỉnh hệ thống điều hòa thay cho nút bấm vật lý truyền thống. Bên cạnh đó, Kicks 2025 còn có thêm sạc điện thoại không dây cùng bốn cổng USB-C. Apple CarPlay và Android Auto kết nối không dây là trang bị tiêu chuẩn. Gói Premium thêm “option” cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống âm thanh Bose 10 loa.

Tất cả các phiên bản của Nissan Kicks 2025 là S, SV và SR đều có gói hỗ trợ người lái và công nghệ an toàn Nissan Safety Shield 360 ADAS Suite, trong đó bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thông minh. Phiên bản SR cao cấp nhất bổ sung hệ thống hỗ trợ ProPILOT.

Giá bán của Kicks 2025 tại Mỹ hiện chưa được hãng xe Nhật Bản công bố, nhưng có thể sẽ cao hơn so với thế hệ cũ.

Nissan Kicks 2025 sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô NewYork vào tuần tới.

Tại Việt Nam và nhiều nước Đông Nam Á, Nissan Kicks sử dụng khối động cơ e-Power, trong đó, động cơ xăng chỉ dùng sạc điện cho mô-tơ điện và pin. Hệ thống dẫn động của xe được chạy hoàn toàn bằng điện nên tuy sử dụng động cơ xăng nhưng cho cảm giác lái như xe điện.

Mẫu CUV hạng B này không được công bố doanh số nhưng so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda HR-V, Hyundai Creta hay Kia Seltos, Kicks có doanh số không mấy ấn tượng và có phần thấp hơn hẳn dù trang bị công nghệ e-Power với mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Nissan Kicks e-Power đang được phân phối chính hãng 2 phiên bản, gồm bản E giá 789 triệu đồng và bản V giá 858 triệu đồng.

(Theo Carcoops)

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: [email protected]. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguyễn Tiến Dũng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây