Charles Leclerc sở hữu siêu xe Ferrari Daytona SP3 hơn 54 tỷ đồng

Thứ bảy - 23/03/2024 10:25
 

Là tay đua chính của đội đua F1 Scuderia Ferrari, Charles Leclerc được hưởng đặc quyền sở hữu những mẫu xe đầu bảng của thương hiệu với số lượng sản xuất giới hạn như 488 Pista Spider hay 812 Competizione A và mới đây nhất là chiếc Ferrari Daytona SP3 triệu đô.

Mới đây, tay đua trẻ tuổi người Monaco vừa bổ sung cho bộ sưu tập của mình siêu phẩm Ferrari Daytona SP3 bản giới hạn. Đây là mẫu xe thuộc dải sản phẩm Icona đẳng cấp nhất, được sản xuất giới hạn 599 chiếc toàn cầu.

Cụ thể, chiếc Ferrari Daytona SP3 của Charles Leclerc mang màu sơn đen mờ Nero Opaco cùng họa tiết quốc kỳ Monaco chạy dọc theo chiều dài của xe. Phối màu này tương đồng với chiếc 488 Pista Spider mà anh đang sở hữu.

Phần ốp thân dưới được làm từ sợi carbon với viền đỏ, đi kèm tùy chọn huy hiệu Ferrari cỡ lớn nằm 2 bên thân xe. Số đeo 16 của Charles Leclerc được đặt nằm ở rìa cột C của cánh cửa, tương tự chiếc 488 Pista Spider.

Mâm xe khí động học kích thước 20 inch ở cầu trước và 21 inch ở cầu sau được sơn màu đen mờ tương tự ngoại thất. Đi kèm là kẹp phanh màu đỏ của thương hiệu Brembo. Chiếc siêu xe này có nội thất bọc Alcantara màu đỏ Rosso FX và đen Nero.

Ferrari Daytona SP3 được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên dung tích 6.5L, sản sinh công suất 840 mã lực và mô-men xoắn 697 Nm, đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép F1 DCT. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,85 giây, vận tốc tối đa hơn 340 km/h.

Với số lượng sản xuất giới hạn, mức giá xe Ferrari Daytona SP3 lên đến 2,3 triệu USD (tương đương hơn 54 tỷ đồng) và chỉ được bán cho những khách hàng nằm trong danh sách chỉ định của hãng. Một trong những người nổi tiếng sở hữu mẫu xe này là danh thủ Zlatan Ibrahimovic.

Vào mùa giải 2025, tay đua 7 lần vô địch Lewis Hamilton sẽ gia nhập đội đua Scuderia Ferrari, thay thế cho Carlos Sainz. Rất có thể Ferrari sẽ cung cấp cho tay đua người Anh nhiều mẫu xe hàng hiếm khác của thương hiệu.

Video: Siêu xe Ferrari Daytona SP3 của Charles Leclerc.

Thảo Nguyễn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây