Audi R8 V8 số sàn độc nhất Việt Nam lột xác với diện mạo mới

Thứ ba - 24/01/2023 17:25
 

Audi R8 là mẫu xe thể thao được ưa chuộng tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng cộng đã có 18 chiếc được nhập về nước với cả hai thế hệ Type 42 và Type 4S.

Một chiếc R8 thuộc thế hệ Type 42 vừa xuất hiện trên một tuyến phố trung tâm TP.HCM. Tuy nhiên khác với đa số những chiếc cùng thế hệ tại Việt Nam, xe thuộc phiên bản facelift với thiết kế đèn pha hoàn toàn mới.

Nguyên bản, ngoại thất xe sở hữu màu sơn trắng. Trong lần xuất hiện này, chiếc xe thể thao nước Đức đã được đổi màu bằng phương pháp dán decal, điểm xuyết thêm những mảng màu đỏ và đen cùng cách thiết kế lấy cảm hứng từ xe đua.

Bộ mâm 5 chấu kép màu đen được điểm xuyết thêm đường chỉ màu đỏ nhằm tạo điểm nhấn, đi kèm cùm phanh cùng màu.

Đặc biệt hơn, chiếc R8 V8 này được trang bị tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, khác biệt với những chiếc khác được trang bị hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp S Tronic.

Thị trường trong nước cũng thêm ghi nhận một chiếc R8 khác được trang bị hộp số tương tự, tuy nhiên xe thuộc phiên bản tiêu chuẩn và sử dụng động cơ V10. Hiện nay nhiều hãng xe phổ thông đã dần khai tử hộp số sàn, nhưng đây vẫn là tùy chọn đặc biệt trên những mẫu xe thể thao.

Về mặt hiệu năng, mẫu xe thể thao nước Đức được trang bị khối động cơ V8, dung tích 4.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất lên đến 430 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn.

Đi kèm hệ dẫn động 4 bánh, Audi R8 V8 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,6 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 302 km/h.

Thời điểm mới ra mắt, mẫu xe này có giá bán khởi điểm từ 114.200 USD, cạnh tranh với Chevrolet Corvette C6, Nissan GT-R R35, Maserati GranTurismo...

Anh Xuân - Dũng Ngọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây